Tự rèn luyện làm những việc bạn cần làm đúng lúc, và bạn sẽ gặp lúc có thể làm những việc bạn muốn làm đúng lúc.
Các chuyên gia ước tính rằng khoảng 80% thời gian gian của người bán hàng liên quan đến những hoạt động không trực tiếp tạo ra cuộc bán hàng. Nhiều người đã tính được rằng người ta bỏ ra thực sự chưa đến hai giờ làm việc mỗi ngày cho quá trình bấnhngf. Khoảng thời gian còn lại là để đi từ khách hàng tiềm năng này đến khách hàng tiềm năng khác, chời đợi trong những văn phòng , tìm kiếm những chỗ đậu xe, chăm chú các chi tiết quản lý, hành chính và giải quyết các cuộc gọi phục vụ và cô số việc khác.
Câu hỏi mà người bán hàng chuyên nghiệp phải đạt ra là : Liệu tôi có thể giải quyết hiệu quả hơn nhiệm vụ này trong những giờ không bán hàng? Tôi đặc biệt nghĩ về việc trả lời thư tín, làm các báo cáo, đối mặt với các chi tiết hành chính, giành các báo cáo tín dụng, và quan tâm đến những chuyện các nhân. Những người bán hàng thành công, vốn không có nhiều thời gian hơn những người bình thường, sẽ dành gấp đôi thời gian cho những khách hàng tiềm năng hơn những người bình thường. Họ bán được hàng không phải bởi vì khả năng ngoại lệ mà vì họ đã ưu tiên điều quan trọng trong những gì họ làm hàng ngày.
Nói chung, người bán hàng chuyên nghiệp đạt năng suất cao làm việc chăm chỉ hơn người bình thường. Thực tế là, chăm chỉ hơn sẽ đặt bạn vào nấc thang cao hơn trong sự nghiệp bán hàng. Một giờ làm thêm mỗi ngày sẽ cho phép bạn vượt xa trong lĩnh vực của mình và khiến chính bạn ngạc nhiên về số người được giúp đỡ và số tiền kiếm được. Đó là một sự cân bằng của năng suất và hiệu quả. “Năng suất” có nghĩa là làm mọi việc đúng ; “hiệu quả” là làm đúng việc.
Một tỏng những người làm việc năng suất và hiệu quả nhất tôi biết là Dave Linniger, người sáng lập của Re/ Max Realtor. Ông ta đã thiết lập một bầu không khí khuyến khích mọi người quanh ông tận dụng hầu hết thời gian của họ.
Dave khám phá ra rằng 47% trong số 100 người bán hàng đầu của Re/ Max có trợ lý riêng giúp giải quyết một số công việc “không bán hàng”. Những “người giúp việc” này tham gia vào các hoạt động như dựng lên và gỡ xuống những tấm biển “Bán” và “Đã bán” trong sân, thực hiện những cuộc gọi điện thường lệ, gửi email, lấy thư ở bưu điện, và giải quyết nhiều chuyện vụn vặt làm tiêu tốn thời gian.
Ủy thác những nhiệm vụ không bán hàng cho người khác khiến người bán hàng chuyên nghiệp có thời gian dành cho việc thăm dò và tiếp xúc với khách hàng, những hoạt động có nhiều khả năng bán được hàng hơn và thường xuyên hơn.Thú vị là, trong khi những người bán hàng hàng đầu làm việc nhiều giờ mỗi tuần hơn so với những người bán hàng khác, họ có thể đi nghỉ nhiều hơn, thường khoảng bốn tuần mỗi năm.
Kết luận rõ ràng: Càng tận dụng tốt thời gian c ủa mình, bạn lại càng có nhiều thời gian cho gia đình và những chuyến du lịch thú vị. Nói tóm lại, những người bán hàng có thu nhập cao hơn làm việc thông minh hơn, không nhất thiết chăm chỉ hơn, và họ tận dụng người khác hiệu qủa và năng suất hơn để mọi người đều thắng.
Theo thegioimarketng