Hình ảnh vốn không mấy tốt đẹp của những người chủ cầm đồ đã được thay đổi theo chiều hướng tích cực với mô hình kinh doanh đầy sáng tạo của người cựu chiến binh Todd Hills
Miêu tả sơ lược về doanh nghiệp
Năm 2009, khi kênh truyền hình về Lịch sử bắt đầu trình chiếu chương trình “Ngôi sao Cầm đồ” lần đầu tiên, khán giả đã hoàn toàn bị lôi cuốn và thuyết phục. Hình ảnh vốn không mấy tốt đẹp của những người chủ cầm đồ đã được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Chương trình nói về người cựu chiến binh Todd Hills và Pawngo, cửa hiệu cầm đồ trực tuyến của ông.
Cũng giống như bất cứ cửa hiệu cầm đồ truyền thống đã được cấp phép nào khác, Pawngo cho phép khách hàng vay bằng các tài sản cầm cố có giá trị hoặc Pawngo sẽ mua lại hoàn toàn tài sản đó. Tuy vậy, Hills còn ứng dụng công nghệ thông tin vào doanh nghiệp của mình bằng cách thành lập cửa hiệu cầm đồ trực tuyến. Khi người dùng miêu tả mặt hàng của họ trên trang web, đội ngũ chuyên gia của Pawngo sẽ nhận định và trả giá dựa trên giá trị ước tính của món đồ. Nếu người dùng chấp nhận mức giá được đưa ra, anh hoặc cô ấy sẽ cung cấp bằng chứng nhận dạng và chuyển món đồ đó đến trụ sở ở Denver của công ty. Ngay sau khi công ty nhận được món đồ, người bán sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản ngân hàng của mình.
Khởi đầu
Hills đã tham gia vào ngành công nghiệp cầm đồ được 25 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, ông đã dày công xây dựng và bán một số cửa hàng riêng. Ông sớm nhận ra rằng khi thị trường tín dụng cạn kiệt trong thời kỳ suy thoái kinh tế, các cá nhân và doanh nghiệp thường có nhu cầu giữ tiền mặt nhiều hơn.
Pawngo.com
Trụ sở: Denver
Số lượng nhân viên: 25
Kỷ lục về số lượng người truy cập trong một tháng: 78.285 lượt
Số lượt truy cập (từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2011): 850.000
Kỷ lục về số lượng người truy cập kể từ khi ra mắt: 400.000
Số người theo trên các phương tiện truyền thông xã hội: 23,000
“Chúng tôi đã bắt đầu để ý đến những người chưa bao giờ ghé thăm bất kỳ cửa hàng cầm đồ nào trước đây, đặc biệt là những chủ doanh nghiệp nhỏ – những người cần khoản vay lên đến 50.000 đô la Mỹ mà không thể vay được từ ngân hàng”, Hills chia sẻ.
Ông quyết định dùng các phương tiện trực tuyến nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn hơn rất nhiều mà không cần băn khoăn về khoảng cách địa lý cũng như việc xây dựng và phát triển một cửa hiệu cầm đồ. Năm 2007, ông tìm kiếm công ty chuyên thành lập trang web và ra mắt trang web đầu tiên của ông – InternetPawn.com trong năm 2009. Cái tên “vô cùng thuần tục” này cũng được dùng cho Pawngo, cửa hàng được ra mắt vào tháng 6 năm 2011.
Chiếc đàn ghi ta “Cowboy fancy”
Chỉ tính đến năm 2010, doanh nghiệp của Hill đã thu hút được vô số các khoản đầu tư: 800.000 đô la từ Access Venture Partners và Daylight Partners, 200 triệu đô la từ quỹ đầu tư Chicago và vô số thành công khác
Mô hình kinh doanh
Kể từ khi được ra mắt, Pawngo đã trả số tiền gần 2 triệu đô la cho các khách hàng đến từ 46 tiểu bang khác nhau. Các khoản vay dao động từ 250 đến 50,000 đô la (với mức trung bình là 1,800). Công ty tính mức lãi suất từ 3 đến 6%, tùy thuộc vào mục tiêu và lượng tiền vay. Trong tháng chín, Pawngo đã phát động một chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ với khoản vay lên đến 1 triệu đô la (thường trực 24/24) mà không cần kiểm tra tín dụng. Công ty cũng chỉ thu tiền lãi khi kết thúc thời hạn cho vay.
Tương lai của Pawngo
Về dài hạn, công ty tập trung vào đồng hồ, thiết bị máy ảnh cao cấp và vàng, nhưng danh sách các mặt hàng của cửa hàng vẫn tiếp tục được mở rộng. Khi xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, Pawngo cũng nhận thức được sự khác biệt giữa việc mua và bán lại những sản phẩm cầm đồ.
Theo Marketingchienluoc