Lợi ích của Email Marketing

Email Marketing là một phương thức cực kì tiết kiệm chi phí trong việc giao tiếp với các khách hàng tiềm năng và các khách hàng hiện tại. Cũng giống như thư từ trực tiếp, email là một cách giao tiếp nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn với các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn.

Không quan trọng là bạn đang hoạt động theo loại hình kinh doanh nào hay trong lĩnh vực nào, Email Marketing có thể sẽ có tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.
Dưới đây là 5 lợi ích hàng đầu của Email Marketing, không theo thứ tự đặc biệt:

1. Tăng doanh số của bạn
Bạn có biết một người trung bình phải xem hoặc nghe về sản phẩm của bạn 7 lần trước khi họ mua hàng của bạn? Với việc sử dụng email marketing, bạn có thể gửi một loạt các tin nhắn cho các địa chỉ email mà bạn có, định hướng cho họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Một khách hàng tiềm năng được định hướng sẽ tin tưởng bạn, và khi bạn có được sự tin tưởng của khách hàng, thì việc bán hàng sẽ trở thành một quá trình nhẹ nhàng và tự nhiên hơn – và việc tăng doanh số của bạn là một kết quả tất yếu. Ngay cả nếu bây giờ họ không ở trong thị trường cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn sẽ là người đầu tiên trong tâm trí của họ khi họ cần những thứ bạn cung cấp.

Cuối cùng, email là một cách tuyệt vời để gửi những thông điệp quảng cáo. Nếu các khách hàng tiềm năng muốn biết khi nào bạn phát hành cổ phiếu mới hay khi nào bạn có đợt giảm giá tiếp theo, email có thể đưa tin nhắn của bạn đến họ trong vài phút… và chỉ mất vài xu cho mỗi địa chỉ email.

2. Tạo ra việc kinh doanh lặp lại

Có gì tốt hơn so với việc người ta mua hàng của bạn một lần? Làm thế nào về cũng một người lại mua từ bạn lần này đến lần khác, giới thiệu cho bạn bè và các thành viên gia đình trong quá trình đó? Như bạn đã biết, sẽ tốn kém hơn để có được một khách hàng mới và hơn nữa là để giữ chân một khách hàng hiện có, và Email Marketing sẽ là một vũ khí bí mật của bạn khi nói đến việc giữ khách hàng.

Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng sau khi họ mua hàng là một cách tuyệt vời để tạo ra doanh số lặp lại. Ví dụ, bạn có thể dành cho họ những sự đối đãi đặc biệt đối với các mặt hàng mà liên quan đến những gì họ đã mua của bạn.

Hãy nói rằng bạn bán thiết bị điện tử và John (một khách hàng nào đó) đã mua một chiếc tivi từ chỗ bạn. Tại sao lại không gửi cho anh ấy một email vào 2 tuần sau đó về quảng cáo khuyến mãi đặc biệt trên các thiết lập âm thanh vòm? Khả năng bán hàng lặp lại là chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn thôi.

3.Tăng giá trị đặt hàng trung bình của bạn

Đối với hầu hết các lĩnh vực, email cung cấp một cách tuyệt vời để tăng số lượng khách hàng và có thể dễ dàng thêm đến 30% vào giá trị đặt hàng trung bình của bạn khi làm đúng cách.

Ví dụ, nếu bạn cung cấp một dịch vụ như giặt khô, bạn có thể email cho các khách hàng của mình về các dịch vụ khác mà bạn cung cấp, chẳng hạn như ủi áo sơ mi công sở dịch vụ gửi về tận nhà. Bạn tiết kiệm thời gian cho họ và tạo ra nhiều doanh số hơn cho bản thân bạn trong quá trình đó, do đó, nó là sự có lợi cho tất cả mọi người.

4.Tăng doanh số bán hàng offline của bạn

Bạn đã bao giờ sử dụng Internet để nghiên cứu một sản phẩm và sau đó đi vào cửa hàng để mua nó? Theo một cuộc khảo sát gần đây của MarketingSherpa thì đó là những gì 59% số người sử dụng Internet làm một cách thường xuyên.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website, email marketing là một cách rất tốt để làm tăng số lượng bước chân vào cánh cửa của bạn – chỉ cần kèm theo địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn!

5.Có được những phản hồi trung thực và có giá trị

Thật dễ dàng để có được thông tin phản hồi trung thực về sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách hỏi thật đơn giản và vì email là một hình thức giao tiếp không đối mặt, các địa chỉ email bạn có sẽ được thêm trung thực với bạn hơn.

Ví dụ, nếu bạn gửi một email hỏi rằng liệu họ nghĩ gì về dịch vụ khách hàng của bạn hoặc cách bạn có thể cải thiện các sản phẩm của mình như thế nào, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các thông tin phản hồi vô giá và trung thực mà bạn sẽ nhận được.

Theo kythuatmarketing