Cách tốt nhất để học là thực hành, đây là 5 công việc mà mỗi một doanh nhân mới nên trải qua, thậm chí là chỉ vài tháng. Bài học mà họ nhận được tuy vậy có thể kéo dài đến suốt đời.
1. Bán hàng
Một doanh nghiệp mà không có khách hàng thì thực sự không phải là doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao mà mỗi một chủ doanh nghiệp nên biết đến bán hàng. Nếu họ thiếu những kĩ năng bán hàng cơ bản thì có lẽ sẽ đối mặt với nhiều thách thức chính. Nếu bạn không thể giải thích rõ ràng tính logic và những lợi ích của một quyết định hay hành động (đấy là ý nghĩa của việc bán hàng) thì bạn sẽ gần như không thể đạt được doanh thu, thiết lập sự cộng tác hay truyền động lực cho nhân viên….. và quan trọng nhất là có được những khách hàng đầu tiên.
Bạn hãy bán thứ gì đấy, bất kì cái gì. Nếu có thể, hãy làm việc độc lập. Bạn sẽ nhanh chóng vượt qua sự ngại ngùng hay lưỡng lự khi thu nhập nhận được là kết quả trực tiếp của sự nỗ lực và có được các kĩ năng bán hàng, điều mà một doanh nghiệp nhất định cần có.
2. Bán đồ ăn nhanh
Mỗi doanh nghiệp có một quá trình kiểm soát nghiêm ngặt: quá trình vận hành, hoạt động tốt nhất, chất lượng tốt,…. Bán đồ ăn nhanh bao gồm tất cả việc kiểm soát, đặc biệt việc nhân viên thực hiện công việc của họ như thế nào. Phần lớn doanh nghiệp cần một mức kiểm soát và tiêu chuẩn nào đấy đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Sau khi vượt qua mọi bực bội vì phải làm mọi thứ theo một cách rập khuôn, bạn sẽ bắt đầu hiểu được giá trị của hệ thống khi nó tạo ra những kết quả chắc chắn. Và nếu bạn làm việc tại quầy thu tiền thì sẽ học được nhiều điều trong 6 tháng về việc làm thế nào làm việc cùng các khách hàng hơn là học trong 5 năm ở các công việc khác.
3. Lao động chân tay
Làm việc chân tay rồi bạn sẽ nhận ra rằng mình có khả năng làm việc nặng nhọc hơn là đã tưởng. Bạn sẽ học được rằng mỗi người lao động bất kể ở vị trí nào cũng đều đáng được tôn trọng.
4. Dịch vụ khách hàng
Việc cân bằng giữa nhu cầu của khách hàng và nhu cầu của doanh nghiệp thật sự luôn khó để thực hiện. Các công việc phục vụ khách hàng có nhiều dạng, tất cả các việc từ phòng ban giải quyết những khúc mắc đến những công việc như thanh toán tiền cho khách hàng hoặc nhân viên bán hàng. Những công việc như thế này giúp bạn học được cách nhận và giải quyết những yêu cầu, trả lời các câu hỏi và những lời phàn nàn.
Khi bạn trở thành một doanh nhân thì cuối cùng bạn cũng sẽ có những khách hàng đầu tiên, đừng đợi đến lúc ấy thì mới học cách để phục vụ họ. Một công việc phục vụ có bước tiến triển tốt là nơi mà bạn học được những điều tốt nhất để làm hài lòng khách hàng.
5. Giữ trẻ
Điều này không có nghĩa là bạn sẽ trông nom hàng trăm nhân viên và tất cả họ sẽ hành động như những đứa trẻ. Người giữ trẻ có trách nhiệm cơ bản là chăm lo con cái của gia đình nào đấy. Nghề này sẽ khiến bạn có trách nhiệm về lợi ích của gia đình.
Khi bạn trở thành chủ doanh nghiệp thì cũng sẽ chịu những trách nhiệm tương tự bởi lợi ích của nhân viện và gia đình họ phụ thuộc vào những quyết định của bạn.
Các ông bố bà mẹ đặt niềm tin lớn vào những người giữ trẻ và nhân viên của bạn cũng tương tự. Họ sẽ đặt niềm tin lớn vào bạn. Vậy hãy chắc rằng mình đã sẵn sàng nhé.
Theo Nhuongquyenvietnam