Một số định nghĩa Internet Marketing

Internet Marketing còn được gọi là Web Marketing, Online Marketing hay e-marketing đều nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của công ty, doanh nghiệp thông qua Internet. 
Internet Marketing bao gồm: thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Internet Marketing cũng bao gồm các công cụ truyền thông được tạo ra theo chu trình mua hàng của người dùng như: SEM ,SEO , quảng cáo banner trên website, email marketing, mobile marketing, Social Media Marketing… 
Một số định nghĩa Internet Marketing:
“Internet Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association
“Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí” – Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc.
“Digital Marketing là việc quản lí và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.” – Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing
“Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số” – Wikipedia.
Internet Marketing luôn nhấn mạnh đến 3 yếu tố: 
– Tận dụng các phương tiện quảng bá trên Internet
– Tiếp cận khách hàng thông qua môi trường Internet
– Khách hàng muốn gì? Chúng ta cần tiếp cận khách hàng theo cách họ mong muốn.

Theo Hocmarketing