Sự thật nào cho những quảng cáo tuyển dụng?

Ngày nay, có đến 70% người tìm việc muốn tìm cơ hội việc làm qua các quảng cáo tuyển dụng. Tuy nhiên, những quảng cáo nay không phải lúc nào cũng là địa chỉ đáng tin cậy. Làm sao để nhận diện chúng?

1. Trừ đi một nửa yêu cầu:
Trong các quảng cáo này, công ty nào cũng muốn tim nhân viên quyến rũ của Robbie William, sở hữu một bộ óc của Steven Hawking, chính trực và liêm khiết như Nelson Mandela. Có ai hoàn hảo đến thế mà phải lọ mọ đi tìm việc đâu. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng khi thấy mình không thể đáp ứng một nửa yêu cầu.
Nên biết rằng họ quảng cáo như vậy để “trừ hao” là vừa. Công ty nào chẳng muốn những nhân viên tuyệt vời và họ cứ tuyên bố như thế, mất gì đâu.
Chỉ quan tâm tới những mục như “Yêu cầu bắt buộc” thôi, bạn nhé.

2. Tập trung vào ý chính:
Khi lạc giữa một rừng quảng cáo tuyển dụng, bạn cần làm sao để nhớ hết những mời gọi hấp dẫn? Chỉ tập trung vào 3 câu hỏi thôi: Tên công ty tuyển dụng? Công việc yêu cầu cái gì? Yêu cầu bắt buộc?
Chỉ khi bạn trả lời xong 3 câu hỏi trên, bạn mới bắt đầu cân nhắc đến địa chỉ liên hệ để nộp hồ sơ.
Sau khi cảm thấy vị trí đó phù hợp và chắc chắn bạn sẽ gửi đơn xin việc, bạn bắt đầu đọc kỹ hơn những dòng quảng cáo chi tiết, để có thêm hiểu biết về công ty bạn dự tuyển.

3. Tìm hiểu vị trí dự tuyển:
Các công ty thường nói: tuyển nhà quản lý hoặc trưởng phòng, … Đừng vội ảo tưởng, có khi đó chỉ là cái “bánh vẽ” để lừa những ứng viên non nớt.
Bạn thi tuyển vào vị trí trưởng nhóm, và biết đâu, công việc chỉ là quản lý một nhóm 3 nhân viên tiếp thị?
Bạn nhớ nhé, một quảng cáo “kêu như chuông” không có nghĩa sẽ hứa hẹn một công việc hay, hấp dẫn. Một công ty có hình ảnh bề ngoài “hoành tráng” cũng chưa chắc đã có nhiều tiền và làm ăn phát đạt đâu.

Theo Dantri