McDonald’s chính thức vào Việt Nam

Ngày 15/7, McDonald’s đã công bố ông Nguyễn Bảo Hoàng, doanh nhân Việt Nam và người sáng lập công ty Good Day Hospitality, là đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam. Bom tấn McDonalds chính thức vào Việt Nam

Ngày 15/7, McDonald’s đã công bố ông Nguyễn Bảo Hoàng, doanh nhân Việt Nam và người sáng lập công ty Good Day Hospitality, là đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.
Nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Thành Phồ Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014. Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này, từ bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, cho đến món Khoai Tây Chiên nổi tiếng thế giới.
“Khi mở rộng thị trường tại khu vực Châu Á, chúng tôi muốn tìm những đối tác với vốn kinh nghiệm kinh doanh đa dạng, nhạy bén và đặc biệt am hiểu về thương hiệu này. Nguyễn Bảo Hoàng là một đối tác lý tưởng và đáng tin cậy. Chúng tối rất ấn tượng với bề dày kinh nghiệm và thành quả của ông ấy trong việc gầy dựng ngay từ bước đầu và điều hành nhiều công việc kinh doanh tại Việt Nam”, ông Dave Hoffmann, Chủ Tịch McDonald’s khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết. 
Còn doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng chia sẻ: “Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình. Nhiều năm qua, tôi không ngừng liên hệ với trụ sở tập đoàn McDonald’s tại Mỹ, chia sẻ với họ về những cơ hội tại thị trường Việt Nam.
Ông Hoàng cho biết thêm, hiện đội ngũ nhân sự tại Việt Nam cũng đã bắt đầu đào tạo và chuẩn bị cho những người quản lý và nhân viên đầu tiên khai trương cửa hàng.
Việt Nam là một trong 65 thị trường trên toàn cầu mà McDonald’s thực hiện phương thức Cấp Phép Phát Triển. Đây cũng là một phương thức nhượng quyền mà McDonald’s đã sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn cầu để phát triển thương hiệu.
Hiện tại, McDonald’s là hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh số 1 thế giới với 34,500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Trong đó, hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương.

Theo Trí Thức Trẻ