Nhà máy sữa Việt Nam là “điều kiện cần” để chinh phục mục tiêu 3 tỷ USD doanh số

Sữa là một ngành có vị trí chiến lược quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao thể trạng tầm vóc con người Việt Nam đặc biệt là trẻ em.

Ngày 10/9, Vinamilk chính thức khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam. “Siêu nhà máy” là từ được giới chuyên gia đánh giá về nhà máy có diện tích rộng lớn lên đến 20 hecta này. 
Công suất thiết kế giai đoạn I của nhà máy là 400 triệu lít sữa/năm, bằng công suất của 9 nhà máy sữa hiện nay của Vinamilk gộp lại. Đến năm 2015 sẽ triển khai giai đoạn II, nâng công suất lên 800 triệu lít sữa/năm. Khi đó, chỉ tính riêng nhà máy này đã đủ đáp ứng nhu cầu sữa nước cho toàn thị trường Việt Nam.
Vinamilk đã dốc lực-gần như toàn lực-cho nhà máy sữa Việt Nam. Tại buổi khánh thành Nhà máy sữa, Chủ tịch HĐQT Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, đã nhận định: Sữa là một ngành có vị trí chiến lược quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao thể trạng tầm vóc con người Việt Nam đặc biệt là trẻ em. Chính vì vậy, Vinamilk luôn quyết tâm và phấn đấu thực hiện cho bằng được sứ mệnh của mình là tìm ra được giải pháp dinh dưỡng tốt nhất, phù hợp nhất với thể trạng người Việt để phát huy tối đa những tiềm năng về thể chất và trí tuệ.
Bài phát biểu của bà Mai Kiều Liên cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của Nhà máy sữa trong chiến dịch chinh phục mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2017 và đưa Vinamilk trở thành một trong 50 Doanh nghiệp sản xuất sữa lớn nhất Thế giới, với chủ trương đưa công nghệ mới nhất, hiện đại, tiên tiến nhất vào quá trình sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế, cạnh tranh một cách sòng phẳng với các nhãn hiệu sữa nổi tiếng trên thế giới, Vinamilk đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sữa Việt Nam – Nhà máy sữa có công nghệ Tự động và Tích hợp hiện đại nhất thế giới do tập đoàn Tetra Pak – Thụy Điển lần đầu tiên xây dựng và lắp đặt ở Châu Á.

Theo Trí Thức Trẻ/Vinamilk