Tin tức lưu trữ Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long: MISA bước tới năm 2016 với...

Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long: MISA bước tới năm 2016 với 3 sự “CHUYỂN HÓA”

61
Trước thềm 2016, một năm nhiều thách thức cũng như cơ hội cho MISA để nắm bắt và chuyển mình mạnh mẽ trước thời cuộc, Chủ tịch Lữ Thành Long dành nhiều thời gian chia sẻ về tinh thần hành động của công ty trước vận hội mới. 3 chữ “chuyển hóa” mà ông lựa chọn sẽ trở thành từ khóa xuyên suốt cho con tàu gần 800 thành viên MISA vững tin, đồng tâm tiến bước trong năm 2016, đó là: 
  • Chuyển hóa các sản phẩm cloud thành không chỉ cloud mà thành di động
  • Chuyển hóa cách thức quản lý giáo dục hiện đại và tiên tiến vào phần mềm để giúp ngành giáo dục
  • Chuyển hóa các sản phẩm phục vụ cá nhân và hộ kinh doanh cá thể để không chỉ phục vụ trong nước mà còn phục vụ thị trường quốc tế
Phóng viên Tre Làng xin đăng tải nội dung cuộc trò chuyện này.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA Lữ Thành Long
PV: Thưa ông, với các sản phẩm dành cho khối Doanh nghiệp, ông chọn từ khóa “chuyển hóa các sản phẩm cloud thành không chỉ cloud mà thành di động”, điều này có gì khác biệt so với chiến lược của MISA trong những năm gần đây?

Chủ tịch Lữ Thành Long:
Vài năm gần đây, MISA tập trung chủ yếu phát triển sản phẩm dựa trên công nghệ Điện toán đám mây (Cloud), đưa phương thức giao tiếp như mạng xã hội vào guồng vận hành doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng kết nối với nhau, tạo nên môi trường làm việc hợp nhất, thuận tiện bằng cách “lên mây”. 
Trong năm 2016, với chiến lược tạo ra sự khác biệt, MISA sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ vào việc đưa sự tiện lợi của yếu tố di động vào trong doanh nghiệp, đầu tư vào phần mềm trên thiết bị di động. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp không chỉ có môi trường làm việc trên Điện toán đám mây, mà còn có thể làm việc trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng…
Với công nghệ này, người chủ doanh nghiệp dù đang có mặt tại nước ngoài hay bất cứ nơi nào cũng có thể điều hành hoạt động của doanh nghiệp, tương tác được với các bộ phận trong công ty. Cán bộ nhân viên sẽ dễ dàng tương tác với nhau hay nhận mệnh lệnh từ cấp trên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bất cứ ngày hay đêm, khi cán bộ quản lý giao việc, các nhiệm vụ sẽ xuất hiện ngay trên thiết bị di động được nhân viên mang theo người. Trước đây, khi sử dụng Điện toán đám mây, người dùng cần đăng nhập phần mềm mới làm việc được. MISA tham vọng rằng, với công nghệ trên thiết bị di động, mọi thông báo sẽ chuyển đến tận nơi cho người dùng đang ở bất kể địa điểm hay thời gian nào.
Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho xã hội và doanh nghiệp, chủ yếu phải kể đến:
  • Thứ nhất, gia tăng năng suất lao động của người lao động. Thay vì giới nội tại bàn làm việc, thời gian làm việc sẽ được mở rộng ra ngay cả khi di chuyển, bên ngoài phạm vi công ty.
  • Thứ hai, tiết kiệm giấy tờ trao đổi qua lại. Phương thức làm việc cổ điển là khi muốn giao việc hay báo cáo phải ngồi trên máy tính, có giấy tờ chuyển qua chyển lại, thì bây giờ thông điệp được chuyển thẳng đến di động. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều giấy tờ cũng như phí viễn thông. 
  • Thứ ba, tăng sự gần gũi trong môi trường làm việc của công ty. Phương thức giao tiếp truyền thống qua điện thoại, gặp trực tiếp người quản lý khá mất công cũng như có phần cứng nhắc. Ngày nay, hầu như mỗi người đi làm đều sở hữu ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Hành động bình luận (comment), chat trên Facebook đã trở nên cực kỳ phổ biến, dần trở thành cách thức giao tiếp bình thường trong xã hội. Tuy nhiên, hành động này mới chỉ giới hạn ở mục tiêu giải trí của từng cá nhân. MISA mong muốn có thể đưa công việc vào thói quen sử dụng di động, làm cho công việc trở nên gần gũi, đời thường hơn. Trong môi trường công sở, mọi người có cơ hội xích lại gần nhau, gia tăng hiệu quả của truyền thông. Khi hiểu nhau trong công việc, những tình huống hiểu lầm sẽ tránh được. Những điều trên nếu cộng hưởng lại sẽ gia tăng hiệu quả công việc rất lớn.
Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp bắt đầu làm quen với hệ sinh thái trên nền tảng di động này, MISA sẽ phát triển một thế hệ sản phẩm mới của Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN ngay trên di động. MISA dự kiến cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp đối với các tính năng: trao đổi như mạng xã hội, công cụ giao việc, tra cứu tài liệu, nội quy, quy định của công ty, chỉ thu phí khi doanh nghiệp có nhu cầu cao hơn (nhân sự, kế toán, bán hàng…). 
PV: Đối với các sản phẩm dành cho Khối cơ quan hành chính sự nghiệp, các cơ quan Chính phủ, Nhà nước, MISA có thay đổi chiến lược hành động nào cho năm 2016 không? Chữ “chuyển hóa” tiếp theo dành cho sản phẩm khối này là gì, thưa ông?

Chủ tịch Lữ Thành Long:
Đối với nhóm sản phẩm dành cho Khối cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Chính phủ, Nhà nước, MISA tự nhận trách nhiệm và sứ mệnh tạo dựng các sản phẩm hoàn thiện, hỗ trợ ngành giáo dục từ trường học đến Phòng, Sở, Bộ GD&ĐT. Lựa chọn ngành giáo dục để tập trung hỗ trợ, thực sự là việc làm khó, mang tính cách mạng. Để thực hiện sứ mệnh này, MISA đã xác định đây là hành trình tốn công sức và thời gian. Chữ “chuyển hóa” tiếp theo là chuyển hóa cách thức quản lý giáo dục hiện đại và tiên tiến vào phần mềm để giúp ngành giáo dục nâng cao chất lượng dạy và học – lĩnh vực mà MISA quyết tâm theo đuổi.
Từ trước đến nay, MISA đã nhận được sự yêu mến từ cộng đồng bằng nỗ lực hỗ trợ ngành tài chính một cách hiệu quả trong suốt hơn 20 năm qua. Nay MISA xác định sứ mệnh của thời cuộc là hỗ trợ ngành giáo dục. Giải pháp của MISA tập trung hướng đến việc giải quyết những bức xúc trong giáo dục, đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ từ trường học, học sinh, phụ huynh cho đến các cơ quan quản lý trong ngành. Đây là điều mà MISA chọn làm mục tiêu cốt lõi, chứ không phải vấn đề lợi nhuận. Với quyết tâm và đầu tư bài bản, tôi tin rằng MISA sẽ thành công. 
Ban lãnh đạo MISA vững tin vào một năm 2016 thành công với 3 sự  “Chuyển hóa”
PV: Hiện MISA đã phát triển sản phẩm dành cho hộ cá thể và cá nhân, năm 2016, chiến lược của MISA trong mảng sản phẩm này có gì khác biệt?
Chủ tịch Lữ Thành Long: Năm 2016, MISA sẽ tập trung mạnh mẽ việc hỗ trợ công việc kinh doanh của các hộ cá thể, từ các cửa hàng ăn uống, quán cà phê cho đến cửa hàng tạp hóa, thời trang, giúp cho các hộ cá thể có được một công cụ ghi chép, bán hàng, theo dõi dễ dàng tồn kho, chi phí, doanh thu, lợi nhuận. Tôi chọn chữ “chuyển hóa” các sản phẩm phục vụ cá nhân và hộ kinh doanh cá thể để không chỉ phục vụ trong nước mà còn phục vụ thị trường quốc tế cho dòng sản phẩm này.
Đây thực sự là một thị trường tiềm năng, bởi lẽ hiện chưa có đơn vị nào có được sản phẩm thực sự đáp ứng nhu cầu người dùng, kể cả ở góc độ nghiệp vụ lẫn trải nghiệm dễ dàng để từ người bán hàng vỉa hè cho đến nhà hàng, cửa hàng cao cấp đều có thể tiếp cận và sử dụng thuận tiện.
Một hướng đi đột phá trong năm tới cho dòng sản phẩm này, chính là việc MISA xác định không chỉ dừng lại ở cung cấp sản phẩm cho khách hàng trong nước, mà còn nhắm đến khách hàng trên khắp thế giới. Đây sẽ là cuộc “viễn chinh” đầy tham vọng của MISA trong năm 2016.
Khát vọng phụng sự xã hội luôn được MISA đặt lên hàng đầu trong mọi hoạt động của mình. Những chiến lược mới được tạo ra từ khát vọng đó, sẽ giúp cho MISA có kim chỉ nam đúng đắn để tự tin vững bước, vượt qua mọi khó khăn. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ thành công nhờ sự đoàn kết và lựa chọn đúng hướng đi. Xin chúc các bạn MISA – những đồng nghiệp của tôi một năm mới thành công. Thay mặt công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng năm mới hạnh phúc đến các khách hàng, đối tác đã tin tưởng lựa chọn giải pháp của MISA. Hy vọng MISA tiếp tục nhận được sự đồng hành đáng quý báu này.
PV: Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ này. Nhân dịp năm mới, kính chúc ông có thật nhiều sức khỏe và sự thông tuệ để dẫn dắt MISA đi đến thắng lợi mới!