Tin tức lưu trữ Chủ tịch Lữ Thành Long được tín nhiệm bầu là Phó Chủ...

Chủ tịch Lữ Thành Long được tín nhiệm bầu là Phó Chủ tịch VINASA nhiệm kỳ IV

82
Tại Phiên chính thức của Đại hội Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2020 diễn ra sáng 24/4/2016, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA Lữ Thành Long đã được các đại biểu tín nhiệm bầu và trở thành tân Phó Chủ tịch Hiệp hội.
Đại hội vinh dự có sự tham dự của:
– Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin
– Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức
– Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng
– Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng
– Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công – Tổng thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA)
– Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) Trương Gia Bình

Và gần 400 đại biểu đến từ các doanh nghiệp hội viên.
Về phía MISA, tham dự đại hội cùng Chủ tịch có P.TGĐ thường trực Đinh Thị Thúy.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ hai từ trái sang) chúc mừng Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long (thứ hai từ phải qua) trên cương vị mới 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: Chúng ta nói rất nhiều về sự tự hào của Việt Nam, tuy nhiên, nếu muốn đuổi kịp các nước phát triển trong khu vực thì chỉ riêng về tốc độ tăng trưởng, nước ta phải tăng trưởng liên tục 8 – 9% trong 20 năm tới. Không còn cách nào khác là phải phát triển khoa học công nghệ. CNTT trong đó có phần mềm và dịch vụ CNTT cần phải được đẩy mạnh.

Liên quan đến câu chuyện chính sách cho cộng đồng khởi nghiệp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng, cộng đồng startup cần nhất là cơ chế để có vốn đầu tư ban đầu, làm sao để có thể “active” ý tưởng, dự án. Ủng hộ tinh thần của cộng đồng startup song Phó Thủ tướng cũng lưu ý cần hiểu cho đúng về khởi nghiệp: “Tôi nghĩ rằng quan trọng nhất là phải làm sao để các trường đại học đều có không gian cho cộng đồng startup làm”. 
Đặc biệt trăn trở đến vấn đề nguồn nhân lực CNTT, Phó Thủ tướng cho hay, so với các ngành khác, CNTT có cần đất, có cần tín dụng nhưng không cần nhiều bằng những ngành khác mà cần nhân lực. Đến nay, thực sự nhân lực CNTT vẫn thiếu.“Tôi cho rằng đây là câu hỏi rất lớn mà VINASA nên tập trung giải quyết. Tôi rất mong muốn VINASA sẽ làm việc này”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng BCH mới của VINASA nhiệm kỳ 2016 – 2020 (Chủ tịch Lữ Thành Long đứng hàng đầu, thứ 4 từ phải sang)


Cùng với BCH Hiệp hội mới ra mắt, Chủ tịch Lữ Thành Long chung ý chí và quyết tâm phát triển cộng đồng khởi nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước vươn ra thị trường quốc tế cũng như doanh nghiệp lớn trong nước trở thành các doanh nghiệp có tên tuổi trong bảng xếp hạng thế giới. Tất cả sẽ tạo thành cú hích lớn cho sự phát triển của nền công nghệ công nghệ thông tin Việt Nam. 
Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long (thứ năm từ trái sang) được Bộ Thông tin và Truyền thông khen tặng vì những đóng góp tích cực cho CNTT Việt Nam trong vai trò là Ủy viên BCH VINASA nhiệm kỳ 2011 – 2015
Sự tham gia của Chủ tịch Lữ Thành Long ở cương vị quan trọng trong của VINASA khẳng định sứ mệnh phụng sự xã hội của MISA, đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, vào sự phát triển của nền kinh tế. MISA với tư cách là thành viên Hiệp hội và Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long là Phó Chủ tịch cam kết đồng hành cùng sứ mệnh phát triển của tổ chức nói riêng vào ngành CNTT nói chung.

Tân Phó Chủ tịch VINASA Lữ Thành Long nhận được sự quan tâm đặc biệt của phóng viên báo chí

P. TGĐ thường trực Đinh Thị Thúy chúc mừng bà Nguyễn Thị Thu Giang – tân Tổng Thư ký VINASA (bên phải)
Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho Hiệp hội về những đóng góp quan trọng của VINASA cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.