Tin tức - Sự kiện Tuyển từ 70-85% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 tại...

Tuyển từ 70-85% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 tại Cần Thơ

11
 Năm học 2016 – 2017, TP Cần Thơ sẽ tuyển từ 70 – 85% HS đã tốt nghiệp THCS và HS trong độ tuổi quy định vào lớp 10.
 


Ảnh minh họa

Không vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định

Thực hiện chủ trương tuyển sinh đầu cấp năm học 2016 – 2017, TP Cần Thơ tuyển sinh đầu cấp theo hướng tuyển đủ chỉ tiêu theo quyết định của UBND thành phố; đảm bảo thực hiện PCGD MN cho trẻ 5 tuổi, PCGD Tiểu học, PCGD Trung học cơ sở và phân luồng HS sau THCS.

Thực hiện đúng quy chế tuyển sinh ở các bậc học do Bộ GD&ĐT ban hành; đảm bảo nghiêm túc, công bằng, chính xác và chất lượng tuyển sinh.

Sở GD&ĐT lưu ý không vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Theo dự kiến, chỉ tiêu phân bổ tuyển sinh lớp 10 năm học 2016 – 2017 của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ: Số HS lớp 9 năm học 2015 – 2016 là 13.143. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 – 2017 là 11.474 (trong đó thi tuyển 5.269 và xét tuyển 6.205). Tổng số HS dự kiến tuyển là 10.454, tỷ lệ huy động so với HS lớp 9 trên địa bàn 87,30%.

Năm 2016, TP Cần Thơ tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập, tư thục và TT GDTX theo phương thức thi tuyển và xét tuyển.

Theo đó, tổ chức thi tuyển đối với các trường THPT: Châu Văn Liêm,  Phan Ngọc Hiển, Nguyễn Việt Hồng, Thực hành Sư phạm, An Khánh,  Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Phan Văn Trị, Lưu Hữu Phước, Lương Định Của, Thốt Nốt.

Thực hiện xét tuyển đối với các trường THPT, các trường THCS và THPT: Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Việt Dũng, Giai Xuân, Thới Long, Phổ  thông Dân  tộc Nội  trú, Thuận Hưng, Tân Lộc, Thới Thuận, Thới Lai, Trường Xuân, Hà Huy Giáp, Trung An, Trần Ngọc Hoằng, Thạnh An, Vĩnh Thạnh, Thạnh Thắng, Năng khiếu Thể dục Thể thao và các trường tư thục.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, thành phố đảm bảo tuyển từ 70% đến 85% HS đã tốt nghiệp THCS tại TP Cần Thơ và HS trong độ tuổi quy định vào lớp 10.

Những vùng giáp ranh giữa các địa phương (xã/phường, quận/huyện, thành phố/tỉnh), việc tuyển sinh cần áp dụng một cách linh hoạt, hợp lý tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đi lại, học tập của HS.

Các trường THPT tư thục, các TT GDTX căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, phối hợp với các trường THPT trên địa bàn để tuyển số HS chưa trúng tuyển. Bên cạnh đó, các TT GDTX cần liên hệ với địa phương mở các lớp học dành cho các đối tượng học viên lớn tuổi, các lớp phổ cập trên địa bàn.

Ổn định phương án tuyển sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và Trường PTDT nội trú 

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cũng công bố phương án tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và tuyển sinh vào lớp 10 Trường PTDT nội trú.

Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng vẫn thực hiện thi tuyển và thi chung với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập.

Tất cả HS có hộ khẩu trong và ngoài TP Cần Thơ nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định đều có thể đăng ký dự tuyển. HS dự tuyển vào trường được đăng ký dự tuyển vào 1 trong các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.

Điều kiện dự tuyển: Đối với HS thuộc TP Cần Thơ có xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; có xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Đối với HS ngoài TP Cần Thơ: Có xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các  lớp cấp THCS từ khá trở lên; Tốt nghiệp THCS được xếp loại giỏi; Có điểm trung bình cuối năm học lớp 9 của môn chuyên đăng  ký dự tuyển từ 8,0 trở lên.

Tuyển sinh vào lớp 10 Trường PTDT nội trú: Đối tượng tuyển sinh là HS người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú ngoài địa bàn TP Cần Thơ nhưng định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành.

HS là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú trong TP Cần Thơ. HS là người dân tộc kinh và có hộ khẩu thường trú và định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định (tối đa 5% trong tổng số chỉ tiêu tuyển sinh được giao năm 2016).

Theo Giáo dục và Thời đại