Tin tức - Sự kiện Không dùng kết quả khảo sát học sinh lớp 5 để tuyển...

Không dùng kết quả khảo sát học sinh lớp 5 để tuyển sinh vào lớp 6

25
Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các trường phổ thông DTNT, trường THCS&THPT tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 6 THCS năm học 2016-2017.


Ảnh minh họa

Trong đó nhấn mạnh thực hiện tuyển sinh nghiêm túc theo đúng Qui chế của Bộ GD&ĐT, chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở GD&ĐT; đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng. Tuyệt đối không tổ chức thi tuyển hoặc dùng kết quả khảo sát học sinh lớp 5 để tuyển sinh vào lớp 6.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu tuyển hết số học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 THCS theo chỉ tiêu được giao, góp phần thực hiện công tác phổ cập giáo dục THCS đúng độ tuổi.

Tiêu chí để tuyển sinh vào lớp 6 là kết quả rèn luyện, học tập; kết quả tham gia các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do ngành GD&ĐT hoặc ngành GD&ĐT phối hợp với các cơ quan tổ chức. Phương thức tuyển sinh là xét tuyển.

Đối tượng tuyển sinh gồm tất cả các học sinh có đủ các điều kiện: Đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; đã được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học; có độ tuổi theo qui định của Bộ GD&ĐT.

Riêng các trường DTNT: Chỉ tuyển học sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Phúc.

Các trường hợp khác: Phòng GD&ĐT báo cáo UBND huyện (thành phố, thị xã) xem xét quyết định (đối với các trường không phải trường DTNT). Đối với các trường DTNT báo cáo Sở GD&ĐT xem xét quyết định.

Mỗi học sinh được đăng ký xét tuyển vào 1 trường THCS thuộc địa bàn tuyển sinh. Riêng học sinh đăng ký xét tuyển vào trường phổ thông DTNT được đăng ký thêm nguyện vọng 2 xét tuyển vào 1 trường THCS khác.

Về địa bàn tuyển sinh: Trường THCS DTNT Lập Thạch: Địa bàn tuyển sinh gồm huyện Lập Thạch, huyện Sông Lô và xã Đạo Trù của huyện Tam Đảo.

Trường THCS DTNT Tam Đảo: Địa bàn tuyển sinh gồm các xã còn lại của huyện Tam Đảo.

Trường PTDTNT THCS&THPT Phúc Yên: Địa bàn tuyển sinh gồm thị xã Phúc Yên và huyện Bình Xuyên.

Trường THCS&THPT Hai Bà Trưng: Địa bàn tuyển sinh là thị xã Phúc Yên.

Đối với các trường còn lại: Địa bàn tuyển sinh do UBND huyện (thành phố, thị xã) qui định.

Theo Giáo dục và Thời đại