Tin tức - Sự kiện Cải thiện kỹ năng học toán cho trẻ bằng phương pháp đơn...

Cải thiện kỹ năng học toán cho trẻ bằng phương pháp đơn giản

16

Những trò chơi đếm số trực quan có thể giúp cải thiện kỹ năng toán học của trẻ. Giải thích hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng bản năng con người và động vật vốn nhạy cảm khi quan sát số lượng các đồ vật.


Ảnh minh họa

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkin (Mỹ) đã cho 40 đứa trẻ 5 tuổi chơi một trò đơn giản trong 5 phút. Các em được quan sát 2 bức ảnh trên màn hình máy tính, mỗi ảnh có nhiều chấm.
Các chấm đồng màu trong cùng 1 ảnh nhưng khác màu với bức còn lại. Nhiệm vụ của các bé là phải nhanh chóng xác định xem bên nào có nhiều chấm hơn, theo Daily Mail ( tờ báo của Mỹ).
Trò chơi ngày càng khó dần và kết thức trong 5 phút. Sau đó, các nhà khoa học cho các em làm một bài kiểm tra toán học và từ vựng.
Kết quả cho thấy kỹ năng tự vựng các em không có gì thay đổi. Trong khi đó, kỹ năng làm toán đã cải thiện đáng kể với điểm số cao hơn nhiều.
“Năng lực toán học không phải là trạng thái ổn định. Nó không chỉ thay đổi mà còn có thể thanh đổi rất nhanh. Chúng tôi đã sử dụng một trò chơi kéo dài 5 phút để cải thiện năng lực làm toán cho bọn trẻ”, Jinjing Wang, một trong những người tham gia nghiên cứu, cho biết.
Tuy nhiên, kỹ năng chỉ được cải thiện trong một lúc và trở lại trạng thái bình thường ngay sau đó. Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra một phương pháp hữu ích để duy trì trạng thái đó lâu hơn.

Theo Thanh niên