Tin tức - Sự kiện “Học kì An Ninh 2016” tại Học viện An Ninh

“Học kì An Ninh 2016” tại Học viện An Ninh

38

Thực hiện chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện hè năm 2016, sáng ngày 29/6, tại Học viện Anh ninh nhân dân, Đoàn Thanh niên Học viện phối hợp cùng với Hội phụ nữ Học viện đã tổ chức “Học kì An ninh 2016”.


Ảnh minh họa
Đây được xem là nội dung trọng tâm chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện hè năm 2016 của Đoàn thanh niên Học viện, chương trình đã thu hút hơn 100 em nhỏ từ độ tuổi 7-14 tuổi, là con em của cán bộ, giáo viên và công nhân viên Học viện tham dự.

Trong thời gian từ 29/6 – 3/7, các học viên sẽ được tham gia các hoạt động bổ ích như: Giới thiệu lịch sử và truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam; Giới thiệu truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Học viện An ninh Nhân dân; tuyên truyền luật giao thông và văn hoá tham gia giao thông; Giới thiệu điều lệnh, đội hình, đội ngũ; võ thuật Công an Nhân dân; Hướng dẫn kỹ năng sơ cứu, băng bó vết thương; Học các bài dân vũ, tổ chức trò chơi dân gian; tham quan các Bảo tàng, di tích trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh minh họa
Chương trình được thực hiện với mục đích tạo sân chơi bổ ích, khoa học cho các em học sinh trong dịp hè, trang bị một số kiến thức cơ bản về quốc phòng – an ninh. Đây cũng là một mô hình giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào về truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân. Giúp cho các học viên làm quen với môi trường, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của một người quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống. Đồng thời là hoạt động chăm sóc, giáo dục con em cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong Học viện.
Ảnh minh họa
Ban tổ chức hi vọng chương trình này trong thời gian tới sẽ được tổ chức thành một chương trình quy mô lớn, diễn ra thường xuyên hơn nữa. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ trong những dịp hè.

Theo Báo xây dựng