4 sự thay đổi sẽ mang lại thành công cho bạn

Thế giới kinh doanh chính là minh chứng cho sự thay đổi chóng mặt của cuộc sống hiện tại. Các công nghệ mới được tung ra hàng ngày, mô hình kinh doanh luôn thay đổi và tiếp tục thay đổi.


Ảnh minh họa

“Thay đổi là hằng số duy nhất trong cuộc sống” – Heraclitus, nhà triết học Hy Lạp. Thay đổi thường bắt nguồn từ các yếu tố bên ngoài và ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Trong khi nhiều người cố “vùng vẫy” hay chống lại sự thay đổi đó, những người thành công lại chấp nhận điều này.
“Tôi sẽ hành động bất chấp”
Những người thành công chấp nhận, sẽ luôn có yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Thay vì có nắm bắt và lãng phí thời gian, năng lượng không cần thiết – họ tập trung vào điều mà bản thân có thể kiểm soát. Họ chấp nhận một cái “tôi sẽ có hành động bất chấp” trong suy nghĩ.
Một ví dụ tuyệt vời chính là Bamidele Onibalusi, một doanh nhân người Nigeria, nhà văn tự do và là người “phục vụ cho nguồn cảm hứng” của hàng ngàn nhà văn và doanh nhân. Khi còn là một cậu bé 16 tuổi, Bamidele đã nảy ra ý tưởng kiếm tiền trực tuyến. Mặc dù không có khả năng truy cập máy tính và Internet, cậu bé Bamidele đã “tiếp cận” chủ quán cà phê. Sự hợp tác này đã kéo dài trong vài tháng nhưng không mang lại kết quả cụ thể.
Vì thế, Bamidele đã quyết định khám phá những con đường khác, bất chấp hoàn cảnh của mình, để biến ước mơ thành sự thật. Trong 8 tháng đầu tiên khi tạo blog riêng, anh xuất bản khoảng 270 bài viết của khách trên các báo danh tiếng như Business Insider và Problogger. Một trong những bài báo của Bamidele có tựa đề 30 trang web trả tiền cho bạn để đóng góp một bài viết ngay lập tức, đã thu về lượt xem khổng lồ.
Từ đó, mọi người bắt đầu chú ý đến Bamidele cùng hàng loạt yêu cầu “béo bở”. Ở tuổi 18, Bamidele là một trong những blogger hàng đầu Nigeria. Anh có trang web của riêng mình mang tên Writers in Charge và có hẳn một trang trại riêng.

“Luôn luôn có giải pháp cho mọi vấn đề”

Nhiều người cảm thấy cuộc sống này quá khó khăn. Kết quả là, họ từ bỏ dễ dàng. Ví như một người nào đó, họ không có kinh nghiệm nhưng muốn khởi động một trang web. Có rất nhiều chi tiết kỹ thuật liên quan, đăng ký tên miền, làm việc trong WordPress, thiết kế (hoặc các nền tảng nội dung) và vô số vấn đề khác. Nhiều người sẽ từ bỏ trước khi bắt đầu; bởi khi đối mặt với khó khăn lớn, họ dễ dàng bị nhụt chí.
Thực tế, luôn có giải pháp cho các vấn đề. Bạn có thể “nhờ” Google, tự học hoặc yêu cầu giúp đỡ từ ai đó. Bởi vậy, những người thành công luôn tin rằng “mọi vấn đề đều có giải pháp”.
“Tôi sẽ luôn chủ động”
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, đừng mơ tưởng hão huyền rằng, khi bạn tạo ra một sản phẩm thì mọi người sẽ đổ xô đến nó. Lúc đầu, có thể sẽ chỉ là một hoặc hai khách hàng, nhưng để tạo ra thành công thực sự của bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn cần phải có một chiến lược rõ ràng.
Đặc biệt, bạn cần phải chủ động trong việc tiếp thị sản phẩm, mang sản phẩm đến với người dân chứ không phải thụ động “há miệng chờ sung”. Đó chính là lối suy nghĩ và hành động “Tôi sẽ luôn luôn phải chủ động”.
“Tôi sẽ luôn tích cực”
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sức mạnh của tư duy tích cực và tiêu cực ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống của mỗi người. Suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến những hành động và kết quả tích cực.
Nếu dành thời gian để lo lắng và sợ hãi, bạn sẽ làm tê liệt sự tiến bộ. Thông qua việc thay đổi suy nghĩ với những gì đang làm, bạn nên bắt đầu từ những suy nghĩ tích cực, hướng tới việc đạt được kết quả và thành công hơn.

Theo Trí Thức Trẻ