Kiến thức quản trị Những ý tưởng giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng qua mạng...

Những ý tưởng giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng qua mạng trực tuyến

11
Mua bán trực tuyến hiện đang là một phương thức mới trong mùa lễ năm mới này. Những người sở hữu các trang web làm ăn thịnh vượng nhất, có thu nhập tăng thêm vào khoảng 75,000 đôla từ các gia đình và một nửa số hàng giáng sinh của những gia đình này năm nay đều mua qua mạng trực tuyến. Vậy công ty của bạn đã sẵn sàng cho mùa bán hàng lớn trong năm nay chưa?

Để tăng cao thu nhập từ những ngày mua sắm năm nay thì đây là thời điểm tốt nhất để đưa các dịch vụ nên các website và nên có những điều chỉnh cần thiết. Sau đây là một số ý kiến rất hữu ích mà bạn có thể tham khảo và chắc chắn rằng những ý tưởng này sẽ giúp bạn cũng như doanh nghiệp của bạn bán được nhiều hàng qua mạng trực tuyến:

1. Liên hệ với các khách hàng cũ:
Trong khi sự bùng nổ về nạn thư rác (spam) đã làm giảm đáng kể tỷ lệ các thư mời chào thì chiến dịch thư điện tử vẫn là một cách phổ biến. Thời điểm trước Tết một tháng (tức tháng 12) là thời điểm rất tốt để gửi e-mail tới danh sách khách hàng. Để thu được những kết quả tốt nhất, đầu tiên bạn nên để cho những người nhận thư biết rõ đó là thư từ công ty bạn hay từ bạn vì đây chính là nguồn thông tin có giá trị nhất. Hãy cá nhân hoá tin nhắn của bạn và đưa ra những lời mời chào sao cho những khách hàng của bạn đều bị thuyết phục.

2. Giúp khách hàng tìm kiếm thông tin dễ dàng:
Gần như một nửa số người được hỏi trong cuộc thăm dò ý kiến Harris do MSN tiến hành đều cho rằng họ sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày. Theo các cuộc thăm dò ý kiến khác thì cứ bốn người có đến ba người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm các thông tin về sản phẩm. Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng tận dụng ưu thế này cho mỗi lần click trên những công cụ tìm kiếm thì đây là dịp tốt để bạn bắt đầu.

3. Quảng cáo trang web của bạn:
Hiện nay, 97% người mua hàng lẻ ở Mỹ đều mua qua mạng trực tuyến. Cạnh tranh trực tuyến cũng đang diễn ra rất khốc liệt, vì thế hãy quyết tâm và đưa ra những lời lẽ thuyết phục để khách hàng đến với trang web của bạn. Để xây dựng một trang web quảng cáo trong mùa mua sắm này, hãy quảng cáo trang web của bạn ở những trang web nổi tiếng khác, nơi người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nhất. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao, hãy xây dựng những tính năng cho trang Web của bạn để khi những người mua sắm kích vào một mặt hàng cụ thể, trang web sẽ tự động mở ra một cửa sổ mới về mặt hàng này thay vì mở ngay trên trang chủ của bạn.

4. Nội dung đầy đủ, sâu sắc:
Tìm kiếm sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt đối với những bà nội trợ mua sắm trực tuyến. Bạn nên tận dụng thời gian ngay từ bây giờ để bổ sung vào trang web của mình những nội dung sâu sắc và thiết thực, từ việc xem các sản phẩm, hình ảnh, kích cỡ sản phẩm tới các trang nền của công ty bạn. Việc có đầy đủ thông tin trên trang web của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

5. Thủ tục mua bán dễ dàng:
Tiết kiệm thời gian và thuận tiện là hai lý do quan trọng nhất khiến người mua sắm sử dụng Internet. Những người vào thăm trang web của bạn phải tìm thấy cái mà họ đang muốn tìm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn cũng phải được sắp xếp hợp lý, thuận tiện để thu hút khách hàng mua hàng thường xuyên hơn và mỗi lần mua với số lượng lớn hơn. Bạn cũng nên đưa ra hình thức thanh toán nhanh gọn cho những người mua hàng và mở thêm các dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến trong khoảng thời gian mua hàng. Vì vậy những thắc mắc của khách hàng có thể được giải đáp ngay lập tức.

6. Đa dạng hoá hình thức thanh toán:
Hầu hết những người mua hàng hay bỏ dở giữa chừng vì phải trả thêm thuế VAT và chi phí vận chuyển. Đây là những khoản chi có ảnh hưởng trực tiếp đến giá của một sản phẩm khi người tiêu dùng quyết định mua hàng. Để giảm bớt những vấn đề phức tạp này, cách đơn giản nhất là cung cấp những mặt hàng với giá đã ghi trước. Bạn có thể lựa chọn và đưa ra giá vận chuyển miễn phí, đây được coi là hình thức khuyến khích mua hàng rất có hiệu quả. Đưa ra hình thức thanh toán đa dạng cũng là một hình thức để thúc đẩy mua hàng. Một nghiên cứu gần đây của CyberSource cho thấy các website có hơn bốn hình thức thanh toán đều bán hàng đạt 72%.

7. Bảo mật thông tin của khách hàng:
Giữ bí mật các thông tin cá nhân là một trong những lựa chọn hàng đầu của bất kỳ một người tiêu dùng trực tuyến nào. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng một kết nối an ninh cho các giao dịch trực tuyến. Để thúc đẩy doanh số bán hàng lên cao nhất trong mùa mua sắm này, bạn cần bảo đảm rằng những thông tin cá nhân mà khách hàng lựa chọn chia sẻ cùng bạn sẽ chỉ được sử dụng để nâng cao kinh nghiệm mua sắm.

Theo Entrepreneur