Tin tức lưu trữ Câu lạc bộ khiêu vũ: Thổi bùng đam mê

Câu lạc bộ khiêu vũ: Thổi bùng đam mê

102
Bỏ lại sau lưng những giờ làm việc căng thẳng, những áp lực công việc và cuộc sống, mỗi chiều thứ 7 những thành viên của CLB khiêu vũ MISA lại hòa mình vào không khí sôi nổi, thoải mái, tràn ngập tiếng cười và sự hăng say cùng những điệu nhảy nóng bỏng.

Không cần phải nói nhiều về cảm nhận của mọi người đang sinh hoạt tại CLB khiêu vũ MISA, bởi ai cũng có những cảm xúc, sự đam mê của riêng mình. Bạn Đa Lan- phòng HCSN rất tâm huyết với điệu cha cha, có lẽ vì điệu nhảy này rất hợp với tính cách của cô bạn – năng động, cởi mở; bạn Bích Phượng – TTKDDN thì xuất hiện trong vai trò mới – giảng viên dạy nhảy… Nhìn giảng viên tận tình hướng dẫn, nhìn những giọt mồ hôi của học viên rơi xuống sàn nhà mới biết, các bạn trẻ MISA yêu môn nghệ thuật này đến nhường nào. Bài viết này, xin cóp nhặt một số thông tin về vũ điệu Chachacha, điệu nhảy mà các thành viên đã được học trong ngày đầu tiên để chia sẻ với những người yêu môn nghệ thuật tinh tế này.

MISA HCM say sưa học nhảy ChaChaCha

Điệu nhảy Chacha có nguồn gốc từ CuBa, ra đời vào những năm 1950 tại thành phố Havana – là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất Bắc Mỹ. Các ban nhạc nhảy nổi tiếng của Mỹ cũng như nhiều ban nhạc latin bản xứ nổi tiếng khác thử kết hợp phách Jazz Châu Mỹ với giai điệu Rumba của Cuba và tạo ra một giai điệu mới gọi là Mambo. Dựa trên Mambo với các biến thể đơn giản hơn, Chachacha đã được hình thành với cái tên ngắn gọn hơn là Cha cha. Điệu Cha Cha thừa hưởng nhiều từ những tiền bối là Rumba và Mambo. Như phần lớn các điệu nhảy latin khác, Cha Cha được thực hiện với các bước chân ở sát mặt sàn. Hông người nhảy thả lỏng cho phép chuyển động tự do của vùng xương chậu. Phần thân trên dịch chuyển trên chân đỡ khi thực hiện các bước nhảy.

Nói thêm 1 chút về tên của điệu nhảy cũng có một số điều khá thú vị. Cha cha có xuất xứ từ tiếng Tây Ban Nha, “Chacha” có nghĩa là “bà bảo mẫu”; “chachar” có nghĩa là “nhai lá coca”, hay từ “char” có nghĩa là “trà”. Song, đáng tin cậy nhất có lẽ là xuất phát dựa trên tên của một điệu nhảy của Cuba: Điệu Guaracha. Điệu nhảy này trở nên thông dụng ở Châu Âu trước khi chuyển sang thế kỷ XX. Cũng có nguồn gốc khác cho rằng cái tên Cha Cha xuất xứ từ âm thanh mà bước chân tạo nên trong động tác lướt nằm trong nhiều động tác. Điều này giải thích lý do vì sao điệu nhảy này được gọi là “Cha Cha Cha”. Một trong những kỹ thuật quan trọng của Chachacha là Chuyển động Cuba, là kỹ thuật cơ bản nhất của các điệu Latin. Kỹ thuật này liên quan đến việc khi chuyển tiếp giữa hai bước chân thì bàn chân, đầu gối, hông, lồng ngực chuyển động thật khớp và linh hoạt.

Cùng hòa mình với giai điệu sôi nổi của điệu nhảy Chachacha

Chachacha là điệu nhảy sống động, với những cử chỉ nhanh, linh hoạt, giai điệu của Chachacha thể hiện sự vui vẻ, và hạnh phúc đến cuồng nhiệt. Người nhảy Chachacha cần thể hiện được sự bướng bỉnh và cá tính trên sàn nhảy, không có suy nghĩ hay tính toán tỉ mỉ nào là cần thiết khi nhảy Chachacha, ở đó, chỉ có sự vui vẻ là đọng lại. Chính vì thế, nhạc Cha Cha Cha phải được chơi thật đam mê và rất phóng khoáng và cùng với vài điểm nhấn khiến người nhảy dễ đem đến một bầu không khí thoải mái, nghịch ngợm. Giai điệu sôi nổi, dễ bắt nhịp, dễ nhớ, dễ thuộc của Chachacha, khiến nó trở thành điệu nhảy nổi bật nhất trong các giai điệu Latinh. Hiện nay, Chachacha cũng là một trong số những điệu nhảy được thi đấu chính thức trên thế giới.

Và sẽ còn rất nhiều thông tin hữu ích khác mà CLB Khiêu Vũ MISA mang lại cho các bạn. 44 giờ với những tất bật trong công việc, đây chính là khoảng thời gian các bạn vui vẻ cùng nhau, giải phóng đôi chân qua những vũ điệu, chia sẻ cùng nhau những niềm vui trong cuộc sống. Sẽ còn nhiều lắm những buổi chiều sảng khoái như thế, những điệu nhạc rộn ràng như thế, để người MISA thêm yêu mến nhau; cùng gắn bó hơn với ngôi nhà MISA thân yêu.