Tin tức lưu trữ MISA vui trung thu cùng trẻ mồ côi

MISA vui trung thu cùng trẻ mồ côi

14
Nhân dịp Tết Trung thu 2010, sáng 22/9/2010, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội.

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội được thành lập từ năm 1990, tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Các CBNV MISA đã được gặp gỡ và trò chuyện với bà Nguyễn Thu Thủy – Giám đốc Trung tâm và các y tá, mẹ nuôi tại đây.


Các CBNV MISA trò chuyện với các bác sỹ, y tá và mẹ nuôi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội


Bà Thủy cho biết, Trung tâm chủ yếu nhận nuôi trẻ từ sơ sinh đến dưới 6 tuổi, đa số các cháu được nhận vào trung tâm là những trường hợp sinh ra ngoài ý muốn, bị bỏ rơi, mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ không thể nuôi dưỡng gửi vào. Vì không được chăm sóc nên các cháu mắc nhiều bệnh, có một số trẻ bị dị tật bẩm sinh như sứt môi hở hàm ếch, thiếu hậu môn, bại não…, thậm chí, có những cháu còn bị lây những bệnh từ mẹ như viêm gan B, giang mai hay HIV…


Bà Nguyễn Thu Thủy – Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội


Hiện tại, có gần 30 cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Khi vào đây, các cháu được kiểm tra sức khỏe toàn diện để phân loại. Có những cháu sẽ được tiếp tục nuôi dưỡng tại trung tâm, một số cháu khác bị bệnh nặng khó chữa sẽ được chuyển đến đơn vị khác để chăm sóc, chữa trị. Sau một thời gian nuôi dưỡng, chăm sóc, Trung tâm sẽ tìm gia đình ruột thịt hoặc gia đình nhận nuôi các cháu.

Tất cả các cán bộ nhân viên, bác sĩ, y tá, mẹ nuôi tại Trung tâm đều dành tình cảm cho các cháu như con đẻ của mình và luôn cố gắng nuôi dưỡng, chăm sóc cho các cháu thật tốt. Suốt 20 năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận gần 500 cháu nhỏ và đã tìm được gia đình cho hơn 300 cháu, trong đó có 10-15% các cháu được đoàn tụ gia đình ruột thịt, còn lại là được nhận nuôi tại các gia đình trong và ngoài nước.

Với mong muốn được mang tới niềm vui giúp các cháu nhỏ không may mắn được đón một Tết trung thu vui vẻ và ấm áp hơn, các cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần MISA đã tới thăm và trao tặng cho các cháu những suất quà gồm sữa bột, bánh kẹo và đồ chơi trung thu. Bà Nguyễn Thị Hòa – Phó phòng Quan hệ Cộng đồng – Công ty Cổ phần MISA đã gửi lời chúc sức khỏe đến các bác sĩ, y tá, mẹ nuôi tại Trung tâm. Chúc các mẹ, các cô mạnh khỏe để nuôi nấng và chăm sóc thật tốt cho các cháu nhỏ thiệt thòi.


MISA tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội


Bà Thủy đã thay mặt Trung tâm gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Công ty Cổ phần MISA với các cháu nhỏ tại Trung tâm.

Đây là một trong những hoạt động xã hội được Công ty Cổ phần MISA tổ chức mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc và tinh thần tương thân tương ái dành cho các em nhỏ không may mắn. Đồng thời, MISA cũng muốn gửi đến mọi người thông điệp: Hãy quan tâm, chăm sóc và dành tình thương cho thiếu nhi, đặc biệt là các em bé không may có hoàn cảnh thiệt thòi.

Dưới đây là một số hình ảnh các CBNV MISA tới thăm và tặng quà các cháu nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội:




Tham gia chuyến thăm và tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng Hà Nội, chị Vũ Thùy Nhung – Nhân viên Văn phòng MISA Hà Nội chia sẻ: “Ấn tượng lớn nhất của tôi là ánh mắt thơ ngây của các cháu nhỏ nơi đây. Mong rằng các cháu được mạnh khỏe, sớm tìm được gia đình và hòa nhập với cộng đồng”.