7 điều nên và không nên làm trong quảng cáo trực tuyến

Bạn không cần một công ty quảng cáo quản lý quảng cáo trực tuyến của bạn. Nhưng nếu bạn sắp tự thực hiện nó 1 mình, bạn cần hiểu một vài luật lệ cơ bản.
Trong khi nhều công ty ngày nay muốn cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ, nhiều người không biết cách thực hiện nó ngoài việc xây dựng một trang web trực tuyến và có thể là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm

Tuy nhiên 14 năm sau sự xuất hiện của công cụ tự quảng cáo GoTo.com, tôi vẫn bị ngạc nhiên về những gì mà nhiều công ty nhỏ biết về các cơ hội quảng cáo trực tuyến trực tuyến mà họ có thể sử dụng

Sau cùng: dù cho tìm kiếm trả tiền theo click của Google, các mạng quảng cáo chữ và hiển thị tạo ra một con gorilla nặng 800 pound, và vẫn còn rất nhiều nơi khác để thử quảng cáo trực tuyến tự phục vụ
Tại sao, bạn có thể hỏi, với tư cách một người chủ của một công ty quảng cáo, tôi lại muốn nói cho bạn những công cụ tự quảng cáo? Có 1 vài lý do:

1. Nhiều công ty không có ngân sách cho những chiến dịch quảng cáo quy mô lớn mà chúng tôi thiết kế và quản lý. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không nên thực hiện quảng cáo trực tuyến; một vài công cụ tự sử dụng có giá thấp chỉ vào khoảng 10 USD!

2. Các nhà quảng cáo ngày càng nhiều là tốt cho ngành của tôi. Sự phát triển chuyển từ quàng cáo truyền thống offline sang việc hổ trợ các cải tiến trong công nghệ quảng cáo số cho các nhà xuất bản những người xuất bản và kiếm tiền từ nội dung của họ

3. Dù cho tôi chia sẻ thông tin này với bạn, nó vẫn có một vài cảnh báo – và tôi muốn bạn cũng lưu tâm đến nó.

Những điều nên làm & không nên làm với các công cụ tự quảng cáo
Nên biết rằng nhiều công cụ quảng cáo là mạng lưới, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được thể hiện trên nhiều website và trên nhiều nơi khác nhau trên bất cứ trang web nào. Nhiều mạng lưới quảng cáo này không cho bạn nhiều sự kiểm soát, sự minh bạch hay báo cáo chi tiết. Bạn cũng sẽ phải tin tưởng mạng lưới đó rằng quảng cáo của bạn đã xuất hiện ở vài nơi trên không gian ảo.

Nên hiểu loại quảng cáo và định dạng quảng cáo bạn sẽ mua, vì bạn có thể cần tạo ra quảng cáo sáng tạo để đáp ứng những yêu cầu nhất định

Nên hiểu các cấu trúc thanh toán và chi phí hoạt động. (đừng chỉ “đặt nó ra và quên nó”, đặc biệt nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng của bạn bạn có thể bị choáng nếu như bạn không đặt hạn mức với ngân sách quảng cáo của bạn.)

Nên thử nghiệm. Bắt đầu với những ngân sách nhỏ. Kiểm tra các thông điệp quảng cáo khác nhau, và cố gắng gửi người dùng đến những trang đích khác nhau để so sánh ảnh hưởng.
Đừng quên phát triển những chào hàng hấp dẫn và trình bày theo kiểu khuyến khích hành động – như “Click here” “hoàn thành mẫu này” (“complete this form”) hay “mua ngay!” (“buy now!) – để khiến người dùng làm những gì bạn muốn họ thực hiện

Đừng thực hiện với những mong đợi không thực tế. Nhiều nỗ lực ban đầu của bạn sẽ không có kết quả cho đến khi bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn đang làm và kiểm tra để tìm ra điều gì có hiệu quả.

Nơi mua những quảng cáo tự làm

Như tôi đã đề cập, có nhiều lựa chọn khác ngoài Google. Dưới đây chỉ là một danh sách các lựa chọn thông minh, tôi đã chia nhỏ chúng thành danh mục cho bạn, để giúp mọi thứ dễ hiểu hơn.

Theo Khắc Hiếu