Thú nhận của nhà tuyển dụng

Trong cuộc phỏng vấn, ứng viên rất muốn biết nhà tuyển dụng đang nghĩ gì về mình. Chúng tôi có một vài tiết lộ cho bạn đây.
Họ thật sự thích bạn
“Tôi luôn có xu hướng bước vào một cuộc phỏng vấn với mong muốn sẽ nhận ứng viên đó”, Christine Peterson, Phó Chủ tịch Marketing của Công ty TripAdvisor nói. Bà cho biết, ngoài các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp, các ứng viên tỏ ra tốt bụng, nhanh trí và thú vị… sẽ “rất dễ dàng thuyết phục được tôi”.
Bà Peterson kể về một ứng viên, đáp ứng mọi yêu cầu về chuyên môn, nhưng đã bị loại khỏi sự quan tâm của bà khi cô này đòi nhân viên lễ tân thay một cốc cà phê hoàn toàn ngon lành bằng một cốc mới nóng hổi. 
Họ không muốn nghe những gì bạn nghĩ họ muốn nghe
“Nhà tuyển dụng đủ thông minh để hiểu câu trả lời của ứng viên chỉ là do sách dạy” – Mary Gormandy White, một cố vấn nghề nghiệp của Công ty MobileAla – nói. Trong những câu trả lời giáo điều đó, nhà tuyển dụng đọc được sự không chân thành. “Bạn phải là chính mình trong một cuộc phỏng vấn”, bà White khẳng định.
Họ không mong đợi bạn sẽ trả lời được tất cả các câu hỏi
“Nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn đến cách bạn tìm ra câu trả lời cho những vấn đề chưa biết thay vì giả vờ biết cái mà bạn không biết”, Linda Finkle thuộc công ty tư vấn quản lý ở Potomac cho biết. Cũng theo bà Finkle, trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể đặt một câu hỏi mà họ không hy vọng bạn có thể trả lời. Họ chỉ đơn giản muốn xem cách bạn giải quyết nó thế nào thôi.
Nếu bạn bí câu trả lời, tốt nhất là hãy thừa nhận điều đó, nhưng hãy thêm rằng bạn có thể đưa ra một gợi ý hay hoặc một cách để tìm ra câu trả lời. Quan trọng nhất, đừng giả vờ biết cái bạn không biết. “Không biết là chuyện bình thường. Bịa đặt hay giả vờ biết thì không ổn chút nào” – Finkle nhấn mạnh.
Họ tôn trọng nhiệt huyết của bạn
Theo bà Michele Minten, giám đốc tuyển dụng của một công ty ở Chicago, một trong những điều tệ hại nhất mà ứng viên có thể làm là không thể hiện sự quan tâm thực sự đối với công việc họ đang dự tuyển. “Khi tôi nghe ứng viên thể hiện nhiệt huyết và năng lượng cho công ty và các sản phẩm của chúng tôi, tôi muốn nhận họ”.

Theo CareerBuilder