Thành công = chất lượng + giá cả + phân phối

Thị trường BĐS năm 2012 đánh dấu một năm đầy khó khăn bởi thanh khoản, hàng tồn kho lớn, nợ xấu gia tăng… Thế nhưng cty Địa ốc Kim Oanh trong năm 2012, đã phân phối thành công hơn 3.000 sản phẩm đất nền tại thị trường Bình Dương và Đồng Nai. Mức tăng trưởng doanh thu hàng năm của Địa ốc Kim Oanh vẫn tăng 20%/năm. Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh – TGĐ Cty CP Địa ốc Kim Oanh về thành công trên.

– Thưa bà, trong phân khúc đất nền, Kim Oanh là Cty phân phối lớn nhất tại thị trường Bình Dương, Đồng Nai. Nhưng trong thời điểm thị trường BĐS đóng băng như hiện nay địa ốc Kim Oanh có gặp khó khăn ?
Với địa ốc Kim Oanh, dĩ nhiên chúng tôi cũng không tránh khỏi những khó khăn khi thị trường trầm lắng. Tuy nhiên, Kim Oanh đã nhanh chóng có những thay đổi tích cực, tập trung đầu tư vào những dự án trọng tâm,nhất là những dự án có vị trí đẹp và giá cả hợp lý, đồng thời có khả năng thu hồi vốn nhanh. Chính vì có những giải pháp kịp thời như vậy mà hoạt động kinh doanh của Cty chúng tôi vẫn luôn ổn định. Mức tăng trưởng doanh thu hàng năm vẫn từ 15 – 20%/năm.
Địa ốc Kim Oanh cũng luôn nhận thức được tình hình thị trường hiện vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với chính sách vĩ mô dần được cải thiện, lãi suất đang giảm dần và tiếp cận nguồn vốn ngân hàng trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi tin tưởng rằng BĐS đang trong giai đoạn phục hồi. Bằng chứng là trong năm 2012, mặc dù bị ảnh hưởng bởi biến động chung của thị trường, nhưng chúng tôi cũng đã phân phối thành công hơn 3.000 sản phẩm đất nền tại thị trường Bình Dương và Đồng Nai. Hầu hết các dự án tại hai thị trường này được Cty Kim Oanh hợp tác đầu tư và phân phối đều đạt tỉ lệ thành công trên 80%, có thể kể đến như : Dự án Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Lavender City do Tcty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư tại Đồng Nai; Các dự án tại Bình Dương do Becamex TDC làm chủ đầu tư như C Town, College Town; Dự án Newlife, Sunrise River và đất nền thuộc khu đô thị Mỹ Phước 1, 2, 3, 4.

– Thưa bà, đâu là sự khác biệt của Địa ốc Kim Oanh trên thị trường BĐS ?
Từ ngày thành lập cty cho đến nay, Địa ốc Kim Oanh luôn giữ vững tiêu chí kinh doanh “Sản phẩm thật, giá trị thật”. Bên cạnh đó một trong những điểm mạnh của Cty Kim Oanh chính là lựa chọn đúng phân khúc phù hợp với thị hiếu của thị trường. Tôi cho rằng tìm kiếm thị trường phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên thành công của một DN BĐS. Thay vì cố gắng đáp ứng nhu cầu của tất cả phân khúc khách hàng, địa ốc Kim Oanh chọn một phân khúc có thể thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng. Đa phần là những dự án đất nền có giá trị từ 150 – 300 triệu đồng/nền nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người có nhu cầu thật sự, cũng như các nhà đầu tư. Khi quyết định đầu tư vào dự án nào, địa ốc Kim Oanh đã nghiên cứu kỹ về mọi mặt, chắc chắn dự án đó phải có vị trí tiên phong, tiềm năng phát triển lớn và có lợi thế cạnh tranh cao so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Ngoài ra đó còn phải là những dự án được cung ứng bởi những chủ đầu tư lớn, có uy tín.
Có thể nói, trên thị trường BĐS hiện nay, khi nhắc đến Cty Kim Oanh, nhiều khách hàng sẽ nhớ đến những sản phẩm đất nền vị trí đẹp giá rẻ mà Cty Kim Oanh phân phối. Đó được xem là một thành công trong việc thể hiện sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường. Đồng thời Cty Kim Oanh cũng luôn lắng nghe, ghi nhận ý kiến của khách hàng, luôn có những đổi mới phù hợp để tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng.

– Nhân lực là yếu tố quyết định sự thành bại của DN, Cty Kim Oanh đã có chính sách như thế nào để giữ chân người tài ?
Cty Kim Oanh luôn tuyển dụng nguồn nhân lực trên tiêu chí coi trọng nhân tài hơn bằng cấp. Chúng tôi luôn có chính sách đãi ngộ, phúc lợi dành cho đội ngũ nhân viên. Ngoài chế độ lương, thưởng hàng tháng, hàng quý và hàng năm, chúng tôi luôn minh bạch và nhất quán trong chính sách nhân sự, công bằng trong đánh giá năng lực, tạo cơ hội phát triển như nhau cho tập thể nhân viên.
Trong năm 2013 Địa ốc Kim Oanh chú trọng phát triển nguồn nhân lực, là giai đoạn tập trung tái cấu trúc, phát triển hệ thống phân phối, mở rộng thị trường.
Điều quan trọng hơn, Cty Kim Oanh luôn cải tiến môi trường làm việc, có nhiều dự án hấp dẫn, đồng thời luôn có các kế hoạch đào tạo kiến thức và kỹ năng cho nhân viên trong quá trình làm việc… Chính vì có các biện pháp như vậy mà thương hiệu Kim Oanh ngày một vững mạnh, chiếm được niềm tin của đội ngũ nhân viên.

– Bà có nhận định như thế nào về triển vọng ngành BĐS VN trong năm 2013 ? Và chiến lược phát triển của địa ốc Kim Oanh trong thời gian tới ?
Cty Kim Oanh tin vào việc điều chỉnh chính sách vĩ mô của Nhà nước, mặc dù kinh tế năm 2013 được dự báo khó khăn cho kinh tế toàn cầu, nhưng trong kinh doanh thì rủi ro luôn gắn liền với cơ hội mà các DN phải cố gắng vượt qua. Và đây là thời điểm tốt nhất để người mua tìm kiếm cơ hội sở hữu BĐS. Sở dĩ trong thời gian qua Cty Kim Oanh thành công và chọn lựa đầu tư các dự án đất nền vùng ven TP HCM bởi vì nhận thấy được xu hướng phát triển chung của thị trường. Mua đất nền dự án sổ đỏ có giá trị thật sự được xem là phương thức cất giữ tài sản hiệu quả trong thời điểm kinh tế suy thoái.
Trong thời điểm từ vài năm trở lại đây và cho cả năm 2013, các dự án ở các khu vực như Bình Dương, Long An, Đồng Nai đã, đang và sẽ trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư và cả khách hàng cá nhân đến từ TP HCM và các tỉnh. Đây là khu vực phát triển nhiều dự án khu công nghiệp, thu hút nhiều lao động, nên nhu cầu nhà ở cao. Hơn nữa khoảng cách từ vị trí dự án đến trung tâm TP HCM chỉ trong phạm vi vài chục km. Trong khi để mua một nền đất tốt ở nội thành TP HCM, người dân phải có trong tay bạc tỉ, nhưng cũng không dễ mua và giá đất lại luôn ở mức cao. Trong khi đó, đất nền dự án tại các vùng ven TP HCM giao thông thuận tiện mà giá bán chỉ tầm trên dưới 3 – 5 triệu đồng/m2, nên rất phù hợp với nhu cầu của nhiều người.
Trong năm 2013 và những năm tới Địa ốc Kim Oanh chú trọng phát triển nguồn nhân lực, là giai đoạn tập trung tái cấu trúc, chuẩn bị bước đệm nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống phân phối, mở rộng thị trường của Cty trong vài năm tới. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tiếp thị và hoạt động tốt để giới thiệu các dự án đến với khách hàng. Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm mới, phát triển tốt tại các thị trường tiềm năng ở vùng ven TP HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

– Xin cảm ơn bà !
Địa ốc Kim Oanh với phương châm kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận của cty mà còn vì sự phát triển chung của cộng đồng, cùng chia sẻ với những hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Thành công trong kinh doanh, cty Kim Oanh lại càng không quên ơn của những người đã đóng góp, hi sinh cho Tổ quốc; cũng như luôn cảm thông với những người dân còn nghèo gặp nhiều khó khăn. Chỉ riêng trong năm 2012, Địa ốc Kim Oanh đã đóng góp gần 4 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện, xây nhà tình nghĩa, xây dựng trường học cho học sinh và nhà ở cho các thầy cô giáo tại các tỉnh thành và vùng đảo Trường Sa, đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa của các chương trình xã hội tại các địa phương như Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM, Huế.

Theo dddn