Khởi nghiệp với vị trí GĐ tiếp thị khách hàng, cô trở thành PCT phát triển sản phẩm, COE năm 2010 và tổng GĐĐH của hãng bán lẻ trực tuyến khổng lồ Backcountry Corporation.
Jill Layfield, 36 tuổi, Tổng giám đốc điều hành hãng bán lẻ trực tuyến khổng lồ Backcountry Corporation – công ty đang đạt mục tiêu mới, phấn đầu cho một năm lập kỷ lục. Thực tế, từ năm 2010, doanh thu của Backcountry đã tăng lên đáng kể và tính từ năm 2004, khi Layfield gia nhập vào công ty, doanh thu đã tăng lên 744%.
Khởi nghiệp với vị trí của một giám đốc tiếp thị khách hàng, cô nhanh chóng trở thành phó chủ tịch phát triển sản phẩm trong năm 2009, giám đốc điều hành trong năm 2010, và Tổng giám đốc điều hành đầu năm 2012.
Một nhân tố chính trong quá trình thăng chức nhanh chóng của Layfield là kiên trì theo đuổi các giải pháp thương mại điện tử sáng tạo và luôn luôn giữ nhu cầu của khách hàng trong tâm trí.
Từ khi thành lập vào năm 1996, Backcountry đã không ngừng phát triển với hơn 700 người. Công ty vận chuyển hơn 2,6 triệu đơn đặt hàng vào năm ngoái.
Trước khi gia nhập Backcountry, Layfield làm việc trong lĩnh vực tiếp thị với Shutterfly, Cisco Systems, InfoGear Technology Corp, và 8×8.
Dưới đây là chia sẻ những thành công trong sự nghiệp của cô:
– Được xem là một người quản lý rất có khả năng, vậy cô có thể cho biết những kỹ năng quan trọng nhất khi xây dựng nhóm để hoàn thành mục tiêu là gì?
– Đầu tiên, bạn phải có những người có tài năng, thông minh. Sau đó bạn phải lắng nghe họ. Đây là cách duy nhất để thành công tại một công ty hàng đầu. Tôi không biết tất cả mọi thứ. Tôi không thể. Nhưng tôi có những đồng nghiệp đặc biệt báo cáo cho tôi trong các lĩnh vực chuyên môn của họ, chúng tôi cùng nhau đưa công ty này tới nơi nó cần phải đến. Tôi đã học được điều này từ kinh nghiệm của những năm làm việc trong quá khứ.
-Bài học quan trọng nhất cô đã học được trong suốt thời gian làm việc với Backcountry là gì?
– Đó là việc đưa ra quyết định. Bạn phải hướng về phía trước. Bạn không thể chờ đợi xung quanh để cố gắng tìm thông tin hoàn hảo. Tôi tin chắc rằng bạn có thể sửa chữa một số quyết định chưa chính xác. Không nên phân tích, trì hoãn, hoặc là sợ hãi, bạn chỉ cần chắc chắn rằng quanh bạn là những người có khả năng, thông minh, những người có thể tư vấn cho bạn về các quyết định cần phải được thực hiện.
– Bí mật để tăng lượng truy cập trên các trang web bán lẻ trực tuyến là gì? Trang web của cô cung cấp những lợi thế gì hơn các nhà bán lẻ địa phương?
– Đo lường tất cả mọi thứ – đó là tính năng nổi bật trên trang web của chúng tôi. Nếu bạn không dành thời gian để theo dõi và báo cáo, bạn sẽ không biết điều tính năng nào hoạt động hay không hoạt động. Vì thế, chúng tôi phải thường xuyên kiểm tra, tinh chỉnh, đo lường và lặp lại. Đây là khía cạnh chúng tôi có ưu thế hơn các nhà bán lẻ địa phương. Chúng tôi biết tác động hoạt động tiếp thị của chúng tôi xuống các kênh tiếp thị là rất nhanh chóng.
-Cô nhanh chóng thăng tiến lên các vị trí cấp cao tại Backcountry, để có được điều đó, chắc chắn cô luôn phải bận rộn, cống hiến cho công việc, chưa kể thời gian dành cho gia đình. Vậy làm thế nào cô dành thời gian cho chính mình? Cô thường làm gì khi có thời gian thư giãn?
– Tôi coi thời gian tại Backcountry là thời gian dành cho bản thân. Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là sự thật. Tôi yêu công việc của mình, và tôi nhận được sự hài lòng từ nơi làm việc.
Để thư giãn, tôi thích đi du lịch, đọc sách, nấu ăn, chạy bộ cùng những con chó của tôi, và bay về California để gặp gỡ gia đình, bạn bè. Điều đơn giản nhưng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc là ăn tối với chồng và con gái hay làm vườn vào một ngày nắng đẹp.
– Cô làm thế nào để cân bằng giữa sống cá nhân với một sự nghiệp thành công?
– Tôi phải quản lý tốt thời gian của mình, không cho phép sự lãng phí về thời gian hay mơ hồ về lịch trình. Tôi sắp xếp công việc một cách khoa học nhất để có mặt với gia đình, bạn bè khi không làm việc. Điều đó đã trở thành thói quen và luôn giúp tôi cảm thấy tốt hơn.
– Cô có lời khuyên nào muốn chia sẻ với những phụ nữ trẻ đang cố gắng để lên kế hoạch sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị hoặc là giám đốc điều hành của một công ty?
– Những lời khuyên của tôi sẽ có ích cho cả phụ nữ và nam giới, và nên áp dụng cho bất cứ điều gì mà bạn chọn để phát triển sự nghiệp. Đó là bạn nên lựa chọn để làm việc cho một công ty hoặc trong một ngành công nghiệp mà bạn thực sự có tiềm năng. Hãy tin vào những gì bạn làm, những gì bạn sáng tạo nên, hoặc những gì bạn đại diện. Trung thực với chính mình, làm những việc bạn đam mê. Thành công nhất định sẽ đến với bạn.
Hơn nữa, bạn phải nhớ, xung quanh bạn luôn phải có sự hiện diện của những người đặc biệt, cho dù bạn đang thuê hay cộng tác làm việc với họ.
Bạn cũng phải luôn bị ám ảnh về chất lượng công việc. Nên dành thêm 10 phút, 30 phút hoặc vài tiếng đồng hồ để xe lại một báo cáo, một bản trình bày, một bảng tính hay email…
Thêm vào đó, bạn cần xây dựng uy tín rộng rãi để hoàn thành công việc một cách hoàn hảo và luôn vui vẻ tại nơi làm việc.
Theo Hải Như