Tin tức lưu trữ Cầu nối giữa cơ quan quản lý, nhà đầu tư và thành...

Cầu nối giữa cơ quan quản lý, nhà đầu tư và thành viên thị trường

15

Điều đáng quý là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Tạp chí Tài chính cũng luôn bám sát, tuyên truyền chính sách điều hành, quản lý thị trường chứng khoán một cách nhanh nhạy, có bản sắc và trách nhiệm. Nhiều chủ đề, bài viết trên Tạp chí đã góp phần xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng minh bạch và ổn định hơn.

Với tư cách là một độc giả, một nhà quản lý, tôi nhận thấy trong những năm qua TCTC là một cơ quan báo chí chuyên ngành uy tín, đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền các lĩnh vực của tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. 

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ về thông tin, báo giấy có xu hướng chững lại, nhưng bằng cách đi riêng của mình, TCTC vẫn thích ứng và trụ vững được bằng việc đa dạng hóa ấn phẩm (Tạp chí Tài chính; Tài chính & Đầu tư; báo điện tử Financeplus.vn). Các ấn phẩm này đã bổ trợ thông tin cho nhau vừa đảm bảo tính lý luận khoa học, vừa có tính thông tin thời sự hàng ngày, hàng giờ về sự vận động của các thị trường tài chính, chứng khoán, doanh nghiệp…

Sự đa dạng hóa ấn phẩm, với những bài viết, phân tích toàn diện; những thông tin được cập nhật nhanh nhạy do đội ngũ cộng tác viên

là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế – tài chính, phóng viên, biên tập viên giàu kinh nghiệm, TCTC đã trở thành diễn

 đàn đối thoại đa chiều của mọi thành phần kinh tế trong quá trình thực thi chính sách về tài chính, cũng như các lĩnh vực khác… Bởi vậy, TCTC đã trở thành người bạn đồng hành, là cầu nối giữa cơ quan quản lý, nhà đầu tư và thành viên thị trường chứng khoán nói riêng và của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm và thử thách. Điều đáng quý là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, TCTC cũng luôn bám sát tuyên truyền các chính sách quản lý, vận hành thị trường một cách nhanh nhạy, có bản sắc và trách nhiệm, vì sự minh bạch, công bằng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tôi đánh giá cao sự tuyên tuyền có hiệu quả của TCTC về thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và về hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX) nói riêng.

Tuy nhiên, qua theo dõi các ấn phẩm của TCTC, tôi cho rằng, Tạp chí cần tích cực tuyên truyền nhiều hơn nữa về các doanh nghiệp niêm yết; sự cập nhập thông tin về các doanh nghiệp đôi lúc còn chậm; sự phân tích chính sách qua các bài viết cần đa chiều hơn nữa… Có thể do đặc thù là Tạp chí thưa kỳ, bị chi phối bởi các quy định về công bố thông tin nhưng tôi tin rằng với sự chuyên nghiệp và đa dạng hóa các ấn phẩm như hiện nay, TCTC sẽ khắc phục được những tồn tại trên.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, tôi xin được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới TCTC.

Theo TCTC