Tin tức lưu trữ NHẬT KÝ MISA CRM

NHẬT KÝ MISA CRM

20

Tác phẩm đoạt giải B
Cuộc thi “Tìm hiểu MISA CRM.NET 2008”

Tháng 02 năm 2007

        Trong cuộc họp tổng kết năm 2006, Ban lãnh đạo thông báo sẽ triển khai sản phẩm mới, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng MISA CRM.NET 2008. Từ trước đến giờ, theo những gì mình biết thì CRM là một phần mềm rất lạ, rất mới và khá phức tạp, dùng để theo dõi, hỗ trợ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp và chỉ có nước ngoài. Hiện tại ở Việt Nam chỉ có vài doanh nghiệp viết chương trình này thôi, số lượng doanh nghiệp sử dụng cũng rất ít, thế mà MISA đã bắt tay vào làm, đây quả là một bước đi táo bạo. Theo như lời sếp Long phát biểu trong cuộc họp tổng kết này, chính MISA sẽ là những người đầu tiên sử dụng phần mềm này, và quan trọng hơn cả đây sẽ là sản phẩm đầu tiên của MISA xuất khẩu ra nước ngoài, nghe thật hoành tráng quá bà con ơi!!! Tháng 06 năm 2007

        Ban lãnh đạo VP HCM đã triệu tập một cuộc họp khá gấp rút, với nội dung cuối tháng 7 sẽ áp dụng MISA CRM.NET 2008 cho toàn Văn phòng. Đây quả là một tin vui với anh em phòng Kinh doanh, anh Minh Tuấn hồ hởi: “Vậy là, sắp tăng doanh số nữa rồi, không biết anh Hà có đăng ký thêm doanh số không nhỉ? Kiểu này Doanh nghiệp phát triển hơn Hành chính sự nghiệp rồi còn gì!” Anh Hà cười, bước lại vỗ vai mình và nói “Chuẩn bị tư vấn và hỗ trợ cho anh nhé!” Đấy, vậy là lại chuẩn bị tư vấn thêm một sản phẩm, nhân viên phòng Tư vấn lại chuẩn bị tinh thần chia nhỏ lực lượng ra test và kiểm tra phần mềm, chắc sẽ vất vả đây.

        Sau cuộc họp, mình triệu tập gấp anh em trong phòng, mọi người xôn sao bàn tán và hỏi mình “Thêm sản phẩm mới hả anh?”, “Có đòi hỏi nhiều nghiệp vụ không?”, “Có khó lắm không anh?”, “Em đăng ký một vé test nhé, vừa làm vừa nghiên cứu chứ để sản phẩm ra test không kịp đâu anh àh!”, “Nghe bảo cái này là phần mềm quản lý bán hàng mà anh, anh em mình nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng thì đâu có cần anh nhỉ?”,… không khí phòng tư vấn và hỗ trợ khách hàng bỗng nhiên rộn ràng và khí thế hẳn lên, ai cũng trong chờ ngày được đón nhận sản phẩm mới.

Cuối tháng 06 năm 2007

        Cuộc họp các Trưởng phòng để phân công công việc test sản phẩm, “Phòng Tư vấn lo vấn đề tình huống trên CRM nhé, phân hệ này ít nhưng rất cần thiết cho công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và đào tạo nhân sự sau này đó nhé em!” – anh Hà đã nói như vậy với mình khi bàn giao công việc. Híc, biết test cái gì đây ta? Thôi thì, cứ vừa làm vừa nghiên cứu, có gì không biết thì làm việc với bác Hà vậy. Cuối tháng 07 năm 2007 

        Đóng cửa Văn phòng 3 ngày, training toàn bộ anh em Kinh doanh và Tư vấn về MISA CRM.NET 2008. Sau 3 ngày traininng, ai cũng vui vẻ và hứng khởi với sản phẩm mới, với tinh thần áp dụng ngay vào công việc. Tưởng như đã chuẩn bị bắt tay vào nhập liệu thì “đụng ngay” chuyến nghỉ mát thường niên của công ty, vậy là tạm thời dừng chương trình lại để nghỉ ngơi sau mấy tháng làm việc mệt nhọc. Híc, híc, mình làm phó ban tổ chức kỳ nghỉ , chạy lăng xăng hết chỗ này đến chỗ khác, la hét khản cổ. Chuyến nghỉ mát trở về là mình tự thưởng cho một giấc ngủ đến tận 12 giờ trưa, quên bén chẳng nhớ gì đến MISA CRM.NET 2008, kaka.

Đầu tháng 08 năm 2007

        Ngay sau kỳ nghỉ mát, mình cùng với Trang và Dinh bắt đầu công tác dài ngày ở Bình Định, vì thế mọi công việc test chương trình và chuẩn bị hệ thống từ điển cho phần tình huống lại tiếp tục phải treo lại.

        Sau khi đi công tác về, họp các Trưởng phòng để thiết lập hệ thống từ điển cho dữ liệu của Văn phòng, bị các Sếp khiển trách vì chưa có chuẩn bị kỹ lưỡng hệ thống từ điển cho phòng tư vấn, chưa thiết lập đầy đủ các tình huống phát sinh (thật may vì các Sếp ở MISA lúc nào cũng rất hiểu và thông cảm, hôm bữa đến giờ lu bu công việc quá, nên miễn tội cho, hihi). Nhưng cũng nhờ sự góp ý của Ban lãnh đạo hệ thống từ điển đã hoàn thành tốt đẹp và gần như đầy đủ các tình huống phát sinh.

Ngày 14 tháng 08 năm 2007

        Hôm nay, là đêm thứ 2 mình thức để cố gắng xây dựng và lập ra một danh sách các cơ sở tri thức, đó là thành quả mà mình đúc kết được trong suốt 4 năm làm việc với MISA. Và cuối cùng mình cũng đã hoàn tất, tuy vẫn còn một số cái nữa chưa diễn đạt được, nhưng thôi, lập trước khoảng hơn 30 cái và chia cho 2 bộ phận tư vấn doanh nghiệp và tư vấn hành chính sự nghiệp nhập trước để tránh tình trạng lộn xộn và giúp mọi người trong phòng nhập liệu làm quen từng bước trước đã.

Ngày 15 tháng 08 năm 2007

        Cả phòng náo động và nhộn nhịp hẳn lên vì nhiệm vụ được phân công. “Sếp ơi, nhập giùm em cái này cái, em đang tư vấn nè, số liệu chất đống, không có thời gian nhập nè, huhu”, “Sếp ơi, tình huống này em chưa biết, đã gặp lần nào đâu mà biết cách nhập, sếp àh!” Mình chỉ cười, trả lời ngắn gọn: “Không biết thì nhập cho biết, sắp sếp thời gian và công việc để nhập, làm quen với MISA CRM.NET 2008, em àh, đây là cơ hội để vừa làm vừa học hỏi luôn mà, kaka”

Ngày 18 tháng 08 năm 2007

        Sáng nay, mình mở chương trình MISA CRM.NET 2008 lên, cho in các tình huống ra để kiểm tra xem còn các kinh nghiệm gì chưa nhập lên hay không. Chà! Vậy là đã nhập xong phần cơ sở tri thức. Mình họp toàn bộ nhân viên phòng để đúc rút kinh nghiệm, một số các kiến nghị về hệ thống từ điển đã được bổ sung với yêu cầu thực tế khi nhập liệu tại phòng, phải lập xong báo cáo và gửi anh Hà mới được. Chà, kế hoạch tuần tới là vừa nhập liệu tiếp phần cơ sở trí thức vừa nhập sang phần các vướng mắc của chương trình hiện hành, kiến nghị để phát triển sản phẩm nữa, hơi mệt àh!

Ngày 07 tháng 09 năm 2007

        Công việc nhập liệu vẫn bình thường, đột nhiên Hiền – nhân viên phòng, thông báo hiện tại không thể nhập được, khi nhập cất báo lỗi. Chà, căng rồi đây! Thông báo ngay cho anh Hà và Tú đang phụ trách việc test, kiểm tra và test. Chà, phòng Kinh doanh cũng đang gặp lỗi tương tự, đành tạm dừng việc nhập liệu nhé bà con.

Ngày 08 tháng 09 năm 2007

        Bộ phận lập trình đã trả lời cho Tú về việc lỗi là do bà con MISA nhập liệu vào chưa thống nhất cách đặt mã, gây ra lỗi Alias, nhưng không sao, đã sửa và nhập liệu tiếp được rồi. Tôi nghĩ ngay việc phải họp phòng và thống nhất việc đặt mã này lại, chứ để cho mọi người cứ nhập rồi gây lỗi thì không tốt tí nào.

Ngày 09 tháng 09 năm 2007

        Hôm nay, chủ nhật, tính là ở nhà thôi, nhưng không hiểu sao lại thích lên mạng, ra mạng đọc báo chút nào. Mình cũng theo thói quen mở Web MISA lên như hằng ngày làm việc tại công ty, chà cái gì thế này nhỉ? Viết bài dự thi tìm hiểu về MISA CRM.NET 2008 àh? Híc, lại đụng vào khoản văn chương yếu xìu của mình, nhưng mình cũng cố gắng thử viết mấy dòng nhật ký này, ghi lại một quãng thời gian đầu thật đẹp cùng MISA CRM.NET 2008.

        Một ngày mới sắp bắt đầu, bắt đầu một tuần mới, mình lại chuẩn bị bắt tay vào các những công việc hằng ngày. Nhưng mình tin rằng với các kinh nghiệm, các mẹo vặt mà mình và mọi người đã đưa ra rồi sẽ được chia sẻ nhiều hơn trên phần mềm MISA CRM.NET 2008, để từ đó những cư dân mới MISA có thể học và nắm bắt thật nhanh, thật tốt để trở thành những người bán hàng giỏi nhất. Và trên hết, mình mong muốn các tình huống đã đặt ra trên MISA CRM.NET 2008 sẽ đồng hành cùng phòng Kinh doanh và Tư vấn để khách hàng MISA hôm nay luôn được chăm sóc tốt hơn hôm qua, MISA sẽ luôn có những phiên bản tốt nhất cho khách hàng.