Tin tức lưu trữ MISA – Tuổi 17

MISA – Tuổi 17

19
Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu

“Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu”, phép so sánh hết sức trực quan muốn nói lên sức mạnh của những chàng trai cô gái ở độ tuổi 17, họ có một sức khỏe phi thường và rất đáng khâm phục. Năm 2011, MISA tròn 17 tuổi, ở đó không có cô gái chàng trai nào 17 tuổi nhưng sức mạnh của tập thể MISA của một thương hiệu MISA tròn 17 năm cũng mạnh mẽ phi thường như thế. Năm 2011 qua đi với bao khó khăn thách thức của nền kinh tế thế giới nói chung, của Việt Nam nói riêng, đã có không ít các doanh nghiệp phải đầu hàng, phá sản, rất nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn không thể tăng trưởng, phát triển được. Nhưng MISA vẫn giữ vững được tốc độ tăng trưởng doanh số 40%, nhân sự tăng 30% so với năm 2010. Không những thế mà sự phát triển của MISA lại hướng đến sự ổn định và bền vững. Người MISA càng về cuối năm lại càng hừng hực khí thế, cảm xúc càng trào dâng khi chiến thắng được khó khăn và chiến thắng được chính mình. Thật tự hào, vinh dự và kiêu hãnh biết bao!

Bí kíp của sức mạnh MISA

Sau nhiều năm cống hiến tại MISA tôi đã luôn suy ngẫm: Điều gì đã làm lên một MISA kỳ diệu như vậy?

Câu trả lời thật không đơn giản, bởi có được điều đó phải là sự hội tụ của nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu xét kết quả của năm 2011, điều thấy rõ nhất để giúp MISA vượt qua được khó khăn, thực hiện được mục tiêu “Năng lực – Hiệu quả – Phát triển” đó chính là 3 yếu tố quan trọng: Con người, Quy trình và Công nghệ

Về Con người: Ai cũng biết được một tổ chức thành công trước tiên phải có người lãnh đạo, người quản lý giỏi, và MISA đã may mắn có được người thủ lĩnh thực sự giỏi, biết nhìn xa trông rộng, biết biến thách thức thành cơ hội, biết vận dụng “binh pháp tôn tử” vào công tác quản trị, đó chính là Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long. Hãy nhìn vào sự phát triển của MISA, nhìn vào đội ngũ của MISA, nhìn vào số lượng khách hàng, nhìn vào những giá trị cộng đồng mà MISA mang lại thì sẽ thấy được “TÂM – TẦM – TÀI” của anh.


… người MISA trẻ trung, năng động và nhiệt huyết

Điều quan trọng hơn là anh đã tạo ra một đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ nhân viên dưới quyền đều thấm nhuần tư tưởng, tinh thần “hết mình vì một MISA phát triển”. Lý do để các nhân tài đều quy tụ dưới ngọn cờ MISA bởi vì ở MISA đã tạo cho họ “Một môi trường năng động, thân thiện và chuyên nghiệp”; giúp họ đạt được “Mục tiêu thu nhập khi có cơ chế chi trả theo năng lực và đóng góp của bản thân ”; “Ai cũng có cơ hội thăng tiến, phấn đấu đạt ở vị trí cao hơn”. Tôi tin chắc rằng những ai đã gặp, làm việc, giao lưu với CBNV MISA, thì dù là khách hàng hay đối tác, đại lý hay cộng tác viên hay kể cả nhà cung cấp, cũng đều có chung một cảm nhận về người MISA trẻ trung, năng động và nhiệt huyết. Điều đó đã góp phần quan trọng cho sự thành công và phát triển MISA như ngày hôm nay.

Về Quy trình: Có thể nói năm 2011 là năm bản lề cho việc triển khai áp dụng các quy trình đi vào thực tiễn. Các quy trình ISO, CMMi không còn khô cứng như trên giấy tờ mà nó đã thực sự hiện hữu trong công việc hàng ngày tại công ty. Nhờ đó mà bất cứ nhân viên nào, người quản lý nào cũng đều trả lời được các câu hỏi: Việc này đã có quy trình chưa? Quy trình đó được thực hiện như thế nào? Muốn tra cứu các quy trình thì vào đâu?… Ai cũng hiểu được chức năng, nhiệm vụ của bộ phận mình. Ai cũng biết được công việc của mình có vai trò quan trọng như thế nào và hoàn toàn làm chủ được kế hoạch công việc, thậm chí có thể biết được mình có trễ hạn hay không? Trễ trong bao lâu? Lý do vì sao trễ hạn?…


Việc triển khai áp dụng vào thực tế các quy trình ISO, CMMi đã giúp cho MISA tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đào tạo, huấn luyện hướng dẫn nhân viên thực hiện theo đúng tinh thần, quy định của lãnh đạo.

Với công ty nhỏ, số lượng nhân viên còn ít thì việc có hay không có quy trình cũng không phải là vấn đề lớn vì các thành viên vẫn còn có thể cùng nhau chỉ bảo, giúp đỡ nhau. Nhưng, với một công ty có quy mô lớn, số lượng hàng trăm nhân viên mà không có quy trình hướng dẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc. Do đó,việc triển khai áp dụng vào thực tế các quy trình ISO, CMMi đã giúp cho MISA tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đào tạo, huấn luyện hướng dẫn nhân viên thực hiện theo đúng tinh thần, quy định của người quản lý, lãnh đạo. Tất cả các quy trình đều được do chính cán bộ quản lý cao nhất, trưởng bộ phận trực tiếp xây dựng, dựa trên kinh nghiệm thực tế của họ và tham khảo ý kiến của nhiều người, cuối cùng là được Ban ISO và Ban Tổng Giám đốc phê duyệt trước khi ban hành. Để đảm bảo các quy trình được áp dụng hiệu quả, trong quá trình triển khai áp dụng, nếu thấy chưa phù hợp, quy trình sẽ được cải tiến cho phù hợp với thực tế.

Về Công nghệ: Điều đặc biệt và cũng là điều may mắn cho những ai làm việc tại các công ty về CNTT là ở đó tất cả mọi người đều phải làm và được làm việc với sự trợ giúp của các phần mềm ứng dụng. Ở MISA đã phát huy rất tốt yếu tố này. Các phần mềm ứng dụng đã giúp cho người MISA thực hiện và quản lý công việc đạt hiệu quả bất ngờ, đôi khi ngoài cả sức tưởng tượng của những người không làm việc trong lĩnh CNTT.

MISA đang ứng dụng phần mềm Kế toán MISA SME.NET để kiểm soát tài chính hiệu quả, sát sao và thường xuyên hơn. Đội ngũ kinh doanh MISA ứng dụng phần mềm Quản trị quan hệ khách hàng MISA CRM.NET để quản lý thông tin khách hàng, đối tác, các cơ hội bán hàng. Hoạt động quản trị nguồn nhân lực có phần mềm Quản trị nguồn nhân lực MISA HRM.NET hỗ trợ, giúp cho cán bộ quản trị nguồn nhân lực tác nghiệp hàng này, giúp cho người lãnh đạo, nhà quản lý có số liệu thống kê phân tích sự biến động của nhân sự, đánh giá chất lượng nhân sự…, giúp cho nhân viên tự cập nhật thông tin về bản thân, tham gia vào quá trình đánh giá, quản trị nhân sự của công ty. Kể cả đối với ứng viên, phần mềm MISA HRM.NET 2012 cũng hỗ trợ họ tự nộp đơn qua mạng, tự biết được yêu cầu của vị trí tuyển dụng, tự biết được kết quả phỏng vấn trực tuyến mà không cần đến trực tiếp tại MISA.

Hiệu quả công việc sẽ cao hơn nếu như có sự hỗ trợ của phần mềm

Ngoài ra MISA còn ứng dụng rất nhiều công cụ phần mềm khác để phục vụ công việc tác nghiệp hàng ngày của cán bộ nhân viên: Từ trang tin nội bộ cập nhật tin tức và thông báo cho nhân viên hàng ngày; các trang chứa tài liệu tra cứu quy trình ISO; trang đào tạo nội bộ trực tuyến MISA Elearning… Tất cả đều phải có công cụ bằng phần mềm hỗ trợ cho nhân viên, cho người quản lý, lãnh đạo. Nếu không có các công cụ này chúng tôi không thể thực hiện, hoàn thành cả một núi công việc khổng lồ trong công tác điều hành quản lý cũng như trong công việc thực hiện hàng ngày của nhân viên. Và điều quan trọng nữa là, nếu không có công cụ phần mềm phục vụ cho công tác truyền thông thì mọi thông tin điều hành, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty sẽ không được cập nhật, cung cấp kịp thời cho toàn thể cán bộ nhân viên để trăm người như một đều có thể thực hiện ngay cùng một thông điệp.

Lời kết

MISA vẫn đang ở chặng đường đầu trên con đường phát triển, còn rất nhiều khó khăn, chông gai phía trước. Tập thể CBNV MISA quyết tâm, quyết chí, đồng lòng để có thể Làm chủ ý chí, nhân tâm, nhân lực và sự biến đổi”, tiếp tục đưa MISA ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa. Để thực hiện được điều đó không chỉ bằng sự nội lực của MISA mà còn rất cần sự tin tưởng, ủng hộ của các khách hàng, đối tác, đại lý, cộng tác viên của MISA trên khắp mọi miền đất nước.

Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn xin kính chúc quý khách hàng, đối tác của MISA một năm mới An khang – Thịnh vượng!