Tin tức lưu trữ MISA đồng hành cùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015

MISA đồng hành cùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015

21

Ngày 13/6/2015, MISA đã tham gia Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 tại Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đăk Lăk (21 Lê Duẩn – TP Buôn Ma Thuột) và trao học bổng cho các gương mặt sinh viên nghèo vượt khó đang học tập tại các trường trên địa bàn thành phố.


Ông Vũ Trí Thức – Giám đốc VPMISA BMT trao học bổng cho 10 sinh viên nghèo vượt khó

Tiếp ngay sau phát động Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện 2015, đoàn cán bộ MISA BMT đã xuất kích cùng với cụm thi đua số 6 (Viện kiểm sát tỉnh Đăk Lăk, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Sở Nông nghiệp tỉnh Đăk Lăk) đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi, người già neo đơn tại cơ sở tình thương chùa Bửu Thắng – TX Buôn Hồ.


MISABMT chụp hình lưu niệm cùng Cụm thi đua số 6 tại ChùaBửu Thắng

Chùa Bửu Thắng hiện đang cưu mang khoảng gần 200 trẻ mồ côi, người già neo đơn và người bị tâm thần. 200 mảnh đời là 200 số phận éo le, bất hạnh. Sư cô Thích Huệ Hướng và 9 tăng ni khác của chùa đã mở rộng vòng tay nhân ái để chở che cho họ một mái ấm tình người dù điều kiện vật chất và nhân lực đang rất thiếu thốn.

MISABMT trao tặng Nhà chùa các vật phẩm quyên góp của CBNVvới mong muốn san sẻ phần nào gánh nặng 

Tại đây, các thanh niên tình nguyện MISA cùng chuyện trò và vui chơi với các em nhỏ mồ côi, số phận bất hạnh. Các cô chú đoàn Thanh niên còn mang đến cho các cháu những nụ cười hồn nhiên qua những trò chơi vui nhộn, giúp các em khoả lấp phần nào sự thiếu vắng tình thương.


Những trò chơi mang lại tiếng cười rộn rã trong khuôn viên ngôi chùa


Các cán bộ nhân viên MISA như trẻ lại

Cáctình nguyện viên MISA xông xáo tham gia vào việc hỗ trợ  nhà chùa các công việcthường nhật: Quétdọn, lấy củi, tỉa bắp, …

Sau phần giao lưu với các bé mồ côi, các thành trong đoàn được chuyện trò với Trụ trì – Sư cô Thích Huệ Hướng. Sư cô chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là sự thiếu thốn về nguồn lực hiện nay của Chùa, đồng thời bày tỏ sự cảm kích trước những tấm lòng từ bi, nhân ái.

Kết thúc chuyến thiện nguyện, VP MISA BMT cùng các Thanh niên tình nguyện cụm số 6 đã trao tặng Chúa các nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống: Gạo, mì, bút, vở, áo quần…


CBNVMISA chụp ảnh lưu niệm trong Lễ ra quân

Với hành động thiết thực, MISA mong muốn được chung tay, góp sức xây dựng cộng đồng, phát triển xã hội – hôm nay và ngày mai.