Tin tức - Sự kiện Tạo điều kiện học tập cho trẻ vùng sâu, vùng xa

Tạo điều kiện học tập cho trẻ vùng sâu, vùng xa

9
Hai ngôi trường mới nhất sẽ hiện diện tại Long An và Bình Thuận nhằm tạo điều kiện cho học sinh vùng kinh tế khó khăn tiếp tục đến lớp.

Ngôi trường thứ 19 tại tỉnh Long An được tổ chức Live & Give (có trụ sở tại Bỉ) tài trợ, còn cơ sở thứ 20 ở tỉnh Bình Thuận do Dutch Lady xây dựng thông qua chương trình “một hộp sữa, một viên gạch”. Trước đó, 18 ngôi trường khang trang đã có mặt tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Đây là những ngôi trường nằm trong chương trình khuyến học Đèn đom đóm do Dutch Lady thực hiện, nhằm tạo điều kiện dạy và học tốt hơn cho học sinh, thầy cô vùng sâu vùng xa.


Trường Nguyễn Văn Trỗi (Kon Tum) do chương trình khuyến học Đèn đom đóm xây dựng năm 2010

Đã 6 năm kể từ ngày khánh thành trường mới, thầy Nguyễn Văn Đại, hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Kon Tum) vẫn không khỏi xúc động khi nói về ngôi trường của mình. “Từ ngày có trường mới khang trang và tập trung các lớp, số học sinh bỏ học giảm rất nhiều, trường hiện có 400 em theo học. Tôi hy vọng sẽ có nhiều ngôi trường như thế này tiếp tục được xây dựng”.

Với ông Lê Văn Thể, Phó chủ tịch huyện Thanh Sơn, Phú Thọ, hoạt động này đã mang đến giá trị tinh thần lớn lao, tiếp thêm nghị lực cho các em tiếp tục đến trường. Nhận trường tiểu học Văn Miếu từ năm 2010, đến nay, hàng trăm học sinh nghèo trong huyện đã trưởng thành nhờ công trình trao tặng.

Quỹ khuyến học Đèn đom đóm còn trao 25.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong hơn 10 năm qua.

Nhờ sự hỗ trợ này, Nguyễn Thị Anh Thư – sinh viên trường Cao đẳng Bách Việt, TP HCM đã vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống để chạm gần hơn đến giấc mơ trở thành nhà Quản trị giỏi. Nhiều năm trước, khi còn là học sinh trường THCS Phổ Thuận (Quảng Ngãi), đã không ít lần Thư tính tới chuyện nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Nhận được học bổng Đèn đom đóm, Thư đã cố gắng học tập với hy vọng thoát khỏi cảnh nghèo, có tương lai tươi sáng và chăm lo tốt hơn cho gia đình.

Theo VNexpress