5 trải nghiệm tuyệt vời của nghề phục vụ phòng khách sạn

Nghề phục vụ phòng, nhất là tại các khách sạn cao cấp, có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng cũng đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Ảnh minh họa

Đem lại niềm vui cho người khác là điều tuyệt vời: Bạn không thể làm phục vụ phòng ở khách sạn 5 sao nếu không thích làmngười khác hài lòng. Họ được đào tạo và luôn mong muốn đem lại niềm vuicho khách, từ giúp chuẩn bị tiệc đính hôn bất ngờ, hay đem thêm bánhngọt cho gia đình có con nhỏ. Sự cảm kích của khách hàng bù đắp lại mọithử thách họ gặp phải. Ảnh: Business Insider.

Thường được gặp người nổi tiếng: Làm việc tại cáckhách sạn 5 sao đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội gặp những người nổitiếng, từ ca sĩ, vận động viên tới các chính khách. Ảnh: Celebuzz.

Biết quy tắc chuẩn bị tiệc theo chuẩn 5 sao: Đâykhông phải kỹ năng được ứng dụng hàng ngày, nhưng vẫn rất hữu ích. Tiệc 5sao không chỉ đơn giản là đặt dĩa bên trái và dao bên phải. Người phụcvụ phải học cách sắp dao dĩa cho các bữa ăn nhiều món, các loại cốc cóhình dáng và kích cỡ khác nhau, thìa, cốc cà phê, khăn ăn… Ảnh: Business Insider.

Phục vụ phòng là một đội: Họ có thể tới từ nhiềuquốc gia, với hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có mục tiêu là cung cấpdịch vụ có chất lượng tuyệt hảo nhất. Họ làm việc như một nhóm có liênhệ chặt chẽ để hoàn tất công việc. Ảnh: Tripadvisor.

Được học các kỹ năng con người cơ bản: Tương tác vớingười khác là một phần quan trọng của công việc phục vụ phòng và là mộtkỹ năng có giá trị cao. Khi gặp phải khách hàng khó chịu, bạn phải biếtcách xử lý thật lịch sự và mềm mỏng. Ngược lại, bạn cũng phải khiêm tốnvà thành thực khi nhận được những lời khen. Ảnh: Business Insider.

Được trò chuyện với khách từ khắp nơi trên thế giới:Việc phục vụ các vị khách đến từ nhiều quốc gia giống như đi du lịch màkhông cần rời khách sạn. Bạn sẽ được nghe nghiều ngôn ngữ, cũng nhưtrang bị thêm nhiều kiến thức về khác biệt văn hóa. Ảnh: Princess.

Được giảm giá dịch vụ ở khách sạn: Các nhân viênthường nhận được ưu đãi như giảm nửa giá phòng, giảm 20% đồ ăn ở nhàhàng của khách sạn, sử dụng miễn phí spa… Ảnh: Montagu-place.

Tạo sự khác biệt: Dù là đem bữa sáng cho khách, chàomừng khách quen với rượu champagne, hay đơn giản là mỉm cười với kháchhàng, các nhân viên có trách nhiệm đảm bảo khách hàng có thời gian nghỉlý tưởng nhất. Họ là một phần quan trọng trong bộ máy vận hành kháchsạn. Ảnh: Business Insider.

Theo Zing