Dù sử dụng miễn phí, mỗi người dùng vẫn mang về cho Facebook hơn 4 USD

Dù sử dụng miễn phí, mỗi người dùng vẫn mang về cho Facebook hơn 4 USD


Ảnh minh họa

Trong quý 1/2017, Facebook ghi nhận doanh thu 8,03 tỷ USD. Với số lượng người dùng vào khoảng 1,94 tỷ người, trung bình Facebook kiếm được 4,23 USD trên mỗi profile cá nhân.

Mức doanh thu quảng cáo cũng khác nhau tùy từng khu vực địa lý, trong đó Canada và Mỹ vẫn là hai thị trường lớn nhất.

COO Facebook – Sheryl Sandberg cho biết: “70 triệu doanh nghiệp đang dùng Facebook Page hằng tháng. Và ngày càng nhiều công ty trong số đó chi tiền cho quảng cáo. Chúng tôi ước tính gần đây có khoảng hơn 5 triệu doanh nghiệp đang tích cực quảng cáo trên Facebook”.

Theo Sandberg, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tác động mạnh mẽ từ chiếc màn hình điện thoại nhỏ xíu, nơi thông tin liên quan đến sở thích của người dùng được tiết lộ rõ hơn, thay vì hình thức quảng cáo trên truyền hình và in ấn. Khoảng 85% doanh thu quảng cáo Facebook đến từ di động, tăng 3% so với một năm trước đây.

Facebook, chủ sở hữu của Instagram, Messenger và WhatsApp, hiện là công ty có doanh thu quảng cáo lớn thứ hai thế giới, sau Google. Năm ngoái, Alphabet, công ty mẹ của Google kiếm được 79,4 tỷ USD doanh thu quảng cáo, theo sau là Facebook với 26,9 tỷ USD.

Cả hai công ty này “nuốt trọn” 20% chi phí quảng cáo trên toàn thế giới.

Theo Trí thức trẻ