Chiến lược Những tác động đến công tác điều hành, quản trị trong thế...

Những tác động đến công tác điều hành, quản trị trong thế kỷ 21

8
Chào các bạn,
Những nhà quản trị ở thế kỷ 21 trên khắp thế giới đang hỗn độn giữa những nguồn cảm xúc đó là đối mặt với rất nhiều cơ hội trong một môi trường đầy biến động và không thể đoán trước
Nhiều người ví von rằng, nghề quản lý giống như leo lên một đỉnh núi, ta có thể thấy được đỉnh của nó và chỉ chuẩn bị những gì cần thiết cho chuyến hành trình. Tuy nhiên quản trị ngày nay thậm chí bạn còn không thể thấy đỉnh núi là ở đâu vì nó luôn thay đổi. Quản trị thế kỷ 21 khó khăn hơn nhiều khi. Cùng một lúc các nhà lãnh đạo vừa phải tập trung những công tác hằng ngày vừa phải giải quyết những hệ lụy do những chuyển dịch của một nền kinh tế toàn cầu hóa. 
Những tác động ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như đến công tác quản trị:
1. Toàn cầu hóa
2. Thay đổi nhanh chóng về công nghệ
3. Sự phát triển của mạng internet và xu hướng kết nối thành hội nhóm trên toàn cầu. 
4. Khuynh hướng chỉ quan tâm đến kết quả mà không quan tâm đến cách tạo ra kết quả khi đánh giá công tác quản trị của các Ông chủ.
Trong những tác động trên, tôi cho rằng tại Việt Nam, sự phát triển của mạng Internet đang làm thay đổi tất cả. Con người bắt chước nhanh hơn, có nhiều thông tin hơn và nhanh hơn. Không bao giờ hết, thời điểm hiện tại là thời điểm mà con người có thể học tập và phát triển rất nhanh, do đó đòi hỏi các nhà quản trị hiện tại hoặc tương lai phải có sự chuẩn bị để đương đầu với những chuyển dịch này.
Những tác động của môi trường là tất yếu và không thể “chống đỡ” hay phản ứng lại được, do đó, các nhà quản lý chỉ còn một cách là học cách đương đầu và thích ứng với nó mà thôi.

Theo Quantri.vn